Quốc tế

Tổng thống Obama bất ngờ lập Facebook đối thoại với người dân

(DNVN) - Ngày 9/11, khi gần kết thúc nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thành lập trang Facebook chính thức với mục đích kết nối và đối thoại với người dân.

Trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và là kênh giao tiếp quan trọng trong cuộc sống hiện nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama cuối ngày 9/11 (theo giờ địa phương) đã chính thức tham gia vào cộng đồng một tỷ người dùng Facebook trên thế giới. 

Trang Facebook chính thức của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Gần 50.000 người đã nhấn "Like" trang Facebook này chỉ trong gần một tiếng đầu tiên sau khi được công bố. Hiện tại, trang của ông Obama có hơn 45.000.000 người dùng theo dõi. Ở phần tự giới thiệu, ông Obama miêu tả bản thân là "một người bố, người chồng, và tổng thống thứ 44 của nước Mỹ".

Trong dòng trạng thái đầu tiên trên Facebook, Tổng thống Mỹ đã cho đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh ông đi dạo tại bãi cỏ của Nhà Trắng và giới thiệu với người xem khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hệ động thực vật đa dạng tại đây.

Ông Obama đã gửi lời chào tới công chúng và bày tỏ hy vọng rằng sẽ tạo ra thêm một diễn đàn để mọi người "có thể nói về những vấn đề quan trọng nhất mà đất nước đang đối mặt trực tiếp với tôi, những suy nghĩ và vấn đề của mình".

Cùng với sự ra mắt trang Facebook cá nhân, nhân vật quyền lực thứ ba trên thế giới hy vọng đưa những thông điệp chống biến đổi khí hậu của mình đến gần hơn với người dân và kêu gọi mọi người cần phải cấp bách "cứu hành tinh cho con cháu" và đóng góp các ý kiến cũng như giải pháp bảo vệ khí hậu cho hành tinh cho hội nghị sắp tới. 

 Được biết, Tổng thống Obama sẽ tham dự Hội nghị lần thứ 21 của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (SOR21) diễn ra vào ngày 30/11-1/12 tại Paris. 

 



Tùng Bách (Theo New York Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo