Quốc tế

Tổng thống Obama cùng bà Clinton tham gia vận động tranh cử

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lần đầu tiên tham gia vận động tranh cử cùng ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vào tuần tới.

Thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lần đầu tiên tham gia vận động tranh cử cùng ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Mỹ công khai ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ làm đại diện cho đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng diễn ra vào tháng 11 năm nay.

 Ủy ban tranh cử của bà Clinton thông báo Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ cùng xuất hiện trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên trong chuyến thăm tới thành phố Charlotte, bang Carolina Bắc vào ngày 5/7 tới, sau khi bà giành được số phiếu theo luật định để trở thành người đại diện của đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Barack Obam và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Tại đây, bà Clinton sẽ có bài phát biểu trước những người ủng hộ, trong đó đưa ra tầm nhìn về một nước Mỹ đoàn kết hùng mạnh. Giới phân tích đánh giá Carolina Bắc sẽ là một trong những bang mang tính quyết định đối với cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới. 

Trong khi đó, Đảng Cộng hòa tiếp tục phải quan ngại khi ứng cử viên tổng thống duy nhất của đảng này, ông Donald Trump đã không ngần ngại đáp trả những chỉ trích của Văn phòng Thương mại Mỹ (USCC) đối với cương lĩnh tranh cử của mình.

 Trước đó, USCC đã lên tiếng chỉ trích quan điểm phản đối thương mại tự do của ông Trump, cho rằng đây là những ý tưởng "nguy hiểm" có thể đẩy nước Mỹ trở vào thời kỳ suy thoái khác. 

Tuy nhiên, tại một chiến dịch vận động tranh cử tại Bangor, Maine, ông Trump đã lên tiếng khẳng định việc USCC coi cương lĩnh tranh cử của ông sẽ gây ra một cuộc chiến thương mại là “không đúng” vì từ nhiều năm nay, nước Mỹ luôn trong tình trạng thâm thủng ngân sách. 

Ứng cử viên Cộng hòa thẳng thắn cho rằng nước Mỹ đang ở thế thua trong các cuộc chiến thương mại. Ông chỉ trích hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất Mỹ này hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của một số nhóm người "không hề quan tâm đến người khác."

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo