Quốc tế

Tổng thống Obama đề nghị 4.000 quan chức Mỹ đệ đơn từ chức

(DNVN) - Ngày 16/11, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã đề nghị 4.000 quan chức trong chính quyền của ông đệ đơn từ chức.

Theo truyền thống, Nhà Trắng ngày 16/11 cho biết Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã đề nghị 4.000 quan chức trong chính quyền của ông đệ đơn từ chức trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017.

Tổng thống Obama đề nghị 4.000 quan chức Mỹ đệ đơn từ chức.

Ngay sau đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper đã trở thành nhân vật cao cấp đầu tiên trong chính quyền của ông Obama thực hiện điều này.

Ngày 17/11, ông Clapper thông báo với Ủy ban Tình báo của Hạ viện Mỹ rằng ông đã đệ đơn từ chứcPhát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Hạ viện, ông Clapper chỉ rõ: "Tôi đã đệ đơn từ chức vào tối qua (16/11) và cảm thấy khá dễ chịu. Tôi còn 64 ngày tại nhiệm."

Trong cuộc phỏng vấn dành cho NBC News hồi năm ngoái, ông Clapper nói rằng ông chờ đợi từng ngày để có thể nghỉ hưu vào cuối nhiệm kỳ của ông Obama.

Ông Clapper, 75 tuổi và là một trung tướng không quân nghỉ hưu đã đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ trong 6 năm. Các nhà phân tích cho rằng, quyết định từ chức của ông Clapper có thể nhằm phát đi tín hiệu hối thúc đội ngũ của Tổng thống đắc cử Trump đẩy nhanh quá trình chuyển giao quyền lực.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo