Quốc tế

Tổng thống Obama giận giữ về những vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ

(DNVN) - Đề cập đến một trong những vụ xả súng đẫm máu trong lịch sử nước Mỹ tại Trường tiểu học Sandy Hook, Tổng thống Obama nhấn mạnh: "Mỗi khi nghĩ về những đứa trẻ đó, tôi luôn cảm thấy giận dữ."

Tin tức trên báo Zing news, trong bài phát biểu hôm 5/1, Tổng thống Obama không thể kìm nén xúc động khi đề cập đến các vụ xả súng tại Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, súng đạn là thách thức với tất cả người dân. Ông đề nghị Quốc hội hành động và làm tất cả để khiến xã hội trở nên an toàn hơn, The Guardian đưa tin.

"Các gia đình, họ chưa bao giờ tưởng tượng rằng súng đạn có thể cướp đi mạng sống của những người thân yêu", ông nói trước khi lau nước mắt.

Tổng Thống Obama giận giữ vì xảy ra nhiều cuộc xả súng tại Mỹ. Ảnh báo Tri thức trẻ.

Đề cập đến vụ thảm sát tại Trường tiểu học Sandy Hook xảy ra vào năm 2012, vụ xả súng tại trường học nghiêm trọng thứ 2 trong lịch sử nước Mỹ, Obama nhấn mạnh: "Mỗi khi nghĩ về những đứa trẻ đó, tôi luôn cảm thấy giận dữ. Và tình trạng này xảy ra trên những con đường của thành phố Chicago hàng ngày".

Bạo lực súng khiến khoảng 30.000 người Mỹ thiệt mạng mỗi năm. Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi thực hiện các biện pháp an toàn súng đạn mới nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các vụ xả súng đẫm máu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định đơn phương giải quyết vấn đề an ninh súng đạn tại Mỹ sau hàng trăm vụ xả súng đẫm máu tại nước này trong năm 2015 vừa qua, với việc sử dụng quyền hành pháp của Tổng thống không thông qua Quốc hội, đưa ra một loạt các quy định về kiểm soát súng đạn. Báo TTXVN thông tin.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định đơn phương giải quyết vấn đề an ninh súng đạn tại Mỹ sau hàng trăm vụ xả súng đẫm máu tại nước này trong năm 2015 vừa qua, với việc sử dụng quyền hành pháp của Tổng thống không thông qua Quốc hội, đưa ra một loạt các quy định về kiểm soát súng đạn.

Hình ảnh xúc động của Tổng thống Obama trong buổi công bố.Ngày 5/1 theo giờ Mỹ, phát biểu tại Phòng Đông của Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã chính thức công bố quy định mới nhằm thắt chặt kiểm soát súng đạn trong một bài phát biểu đầy xúc động, đồng thời kêu gọi nước Mỹ thức tỉnh trước tình trạng bạo lực súng đạn đã cướp đi hàng chục nghìn sinh mạng người dân nước này mỗi năm 

 

Một số điểm chính trong quy định mới gồm: Kiểm tra bắt buộc nhân thân người mua súng, tăng cường hệ thống kiểm tra lý lịch người mua súng, tất cả những người bán súng đều phải có giấy phép, mở rộng việc điều trị tâm lý, thông báo công khai các trường hợp mắc bệnh tâm thần, cải thiện luật kiểm soát súng đạn, nghiên cứu các công nghệ đảm bảo an toàn khi sử dụng súng, ngăn chặn các hành vi bạo lực trong nước.

Ông Obama cũng lên tiếng bảo vệ các quyết định hành pháp mới của mình nhằm siết chặt việc kiểm tra lý lịch các đối tượng muốn mua súng. Theo ông, các bước đi này phù hợp với Hiến pháp Mỹ và quyền mang theo súng của người dân. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo