Quốc tế

Tổng thống Obama làm mất lòng 50% người Mỹ vì 'những thất bại ở Syria'

(DNVN) - Kết quả khảo sát mà CNN công bố hôm 29/12 cho thấy hơn 50% người dân Mỹ tỏ ra không hài lòng với cách làm việc của Tổng thống Barack Obama.

Trong cuộc khảo sát do kênh truyền hình Mỹ CNN thực hiện hôm 28/12, 52% số người tham gia cuộc khảo sát của CNN/ORC cho biết họ không hài lòng với những chính sách của ông Obama trên cương vị một Tổng thống. Trong khi 47% lại tỏ ra đồng thuận với việc điều bộ binh tới Iraq, Syria để tiêu diệt các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS của vị Tổng thống da màu.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Gần 3/4 người dân nước này phản đối nỗ lực chống khủng bố mà chính phủ Mỹ đang thực hiện. Phần lớn người dân cảm thấy cần thiết phải triển khai thêm bộ binh tới các chiến trường tại nước ngoài trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong đó, khoảng 40% người được hỏi cho rằng lực lượng khủng bố đang thắng thế trong cuộc chiến mà chính quyền Tổng thống Mỹ Obama đang theo đuổi.

Kết quả điều tra nói trên do kênh CNN thực hiện chỉ ra rằng người dân Mỹ đang tỏ ra bất mãn với chính phủ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. Kể từ sự kiện 11/9/2001 đến nay, chưa khi nào số người phản đối chính sách chống khủng bố tại Hoa Kỳ lại lớn như vậy.

Cuộc khảo sát được tiến hành và công bố trong bối cảnh những vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thành phố Paris (Pháp) và San Bernardino thuộc bang California (Mỹ) mới chỉ diễn ra cách đây vài tuần.

Cuộc chiến chống khủng bố là nội dung được các ứng cử viên hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tập trung nói đến trong các buổi tranh luận của mình nhằm thu hút sự chú ý của cử tri. Bên cạnh đó, cuộc chiến chống khủng bố cũng đang là nội dung được người dân Mỹ quan tâm hơn cả các vấn đề về kinh tế.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo