Quốc tế

Tổng thống Obama gửi lời "cảnh cáo" đến những kẻ cầm đầu IS

(DNVN) - Trong một phát biểu mới đây, Tổng thống Mỹ Obama đã liệt kê danh sách các lãnh đạo IS bị Mỹ nhắm mục tiêu và đã bị tiêu diệt. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng khẳng định những kẻ cầm đầu nhóm khủng bố này sẽ không thể lẩn trốn mãi.

Theo tin tức từ báo VOV.vn, chỉ xuất hiện trước báo giới chỉ ít phút sau cuộc họp hãn hữu tại Bộ Quốc phòng Mỹ với nhóm an ninh quốc gia, Tổng thống Obama cho biết Mỹ và các nước đối tác đang tấn công IS dữ dội hơn bao giờ hết với 9.000 lượt không kích tính cho tới nay. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Lầu Năm Góc. (Ảnh: Stripes).

Chỉ riêng trong tháng 11, các mục tiêu IS đã hứng chịu lượng bom lớn nhất trong một tháng kể từ khi chiến dịch không kích tại Syria bắt đầu. Theo Tổng thống Mỹ, IS đang liên tục bị đẩy lùi tại cả Iraq và Syria: “IS đã mất 40% lãnh thổ từng chiếm đóng tại Iraq và sẽ tiếp tục mất nhiều hơn nữa…IS đã mất hàng trăm dặm vuông lãnh thổ từng chiếm đóng tại Syria và sẽ tiếp tục mất nhiều hơn nữa. 

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ được triển khai tại Syria đã bắt đầu hỗ trợ các lực lượng địa phương tiến xuống phía Nam, cắt đứt đường tiếp viện của IS và thắt chặt vòng vây tại thành phố Raqqa”.    

Tin tức từ báo Vietnamnet, Tổng thống Obama cũng cảnh báo Mỹ và các đồng minh của mình sẽ phải đối mặt với “một cuộc chiến vô cùng khó khăn phía trước”. Người đứng đầu Nhà trắng cũng liệt kê danh sách các lãnh đạo IS bị Mỹ nhằm mục tiêu và đã bị tiêu diệt.

“Mấu chốt ở đây là, các lãnh đạo IS không thể lẩn trốn mãi và thông điệp tiếp theo của chúng ta gửi tới bọn chúng rất đơn giản: ‘Ngươi sẽ là kẻ kế tiếp’”.

Tổng thống Obama cũng tiết lộ các kế hoạch để diệt tận gốc IS bao gồm, săn lùng các thủ lĩnh cấp cao, đào tạo lực lượng chống khủng bố và cắt đứt nguồn tài chính. Theo ông Obama, nước Mỹ đã lên kế hoạch và thực hiện “khẩn trương” ngay trước khi xảy ra các vụ khủng bố ở Paris và San Bernardino nhưng cũng thừa nhận, các nỗ lực chống IS cần phải được tiến hành nhanh hơn nữa.

 

“Đây tiếp tục là một cuộc chiến khó khăn. IS thâm nhập vào cả khu vực đô thị. Chúng dùng những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em làm lá chắn sống. Vì vậy, ngay cả khi chúng tôi muốn tiêu diệt chúng, chúng tôi phải thận trọng nhắm vào mục tiêu với độ chính xác cao” – ông Obama nói.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo