Quốc tế

Lính bắn tỉa Anh tiêu diệt 5 tên khủng bố IS chỉ với 3 phát đạn

(DNVN) - Một lính bắn tỉa thuộc Lực lượng đặc nhiệm Hoàng gia Anh (SAS) đã tiêu diệt 5 phần tử đánh bom liều chết của IS khi chúng mang áo khoác chứa bom rời khỏi một xưởng sản xuất ở Iraq.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, ít nhất 3 kẻ khủng bố và 2 lính canh đã bị tiêu diệt bên ngoài một xưởng chế tạo bom ở Mosul, Iraq. Những kẻ khủng bố chuẩn bị các vụ đánh bom liều chết bị tiêu diệt bởi xạ thủ bắn tỉa của SAS, lực lượng đặc nhiệm trứ danh của quân đội Anh. Ba cú bắn chuẩn xác có thể cứu mạng hàng trăm thường dân vô tội.

Một lính bắn tỉa của quân đội Anh. Ảnh: Express.

Xạ thủ giấu tên gia nhập SAS từ một thập kỷ trước. Ông phát hiện những kẻ đánh bom liều chết vì chúng mặc áo khoác trong thời tiết nắng nóng ở vùng Trung Đông. Nhiều khả năng, chúng đang trên đường thực hiện các vụ đánh bom liều chết nhằm vào các thị trấn gần đó.

Khi kẻ tình nghi rời khỏi xưởng chế tạo bom, xạ thủ nổ phát súng đầu tiên. Viên đạn nhằm trúng vào thiết bị nổ, tiêu diệt chiến binh thánh chiến và 2 kẻ bảo vệ. Kẻ đánh bom thứ hai bị vô hiệu hóa bằng phát đạn vào đầu trong khi kẻ đánh bom còn lại chết khi viên đạn bắn trúng vào quả bom y mang trên người.

Tin tức từ báo Dân Việt cũng cho hay, quân đội Anh trả lời báo Express: “Đây là một dạng nhiệm vụ điển hình của SAS. Khoảng 3 tuần trước đó, tin tức tình báo cho biết một nhà máy sản xuất bom đã được xây dựng ở một ngôi làng tại thành phố Mosul. Chỉ với 3 viên đạn chuẩn xác, người lính bắn tỉa thuộc đơn vị đặc nhiệm SAS đã cứu sống hàng trăm sinh mạng người dân vô tội”.

Trong tháng 8 vừa qua, một tay súng bắn tỉa người Anh cũng cứu một người đàn ông và đứa con trai 8 tuổi cận kề cái chết. Lúc đó, tên đao phủ IS chuẩn bị hành quyết anh và con trai thì phát đạn cứu mạng bắn ra, cứu sống hai cha con. Người lính Anh bắn tên đao phủ vào giữa đầu từ cự li 1km trước khi hạ gục 3 tên còn lại.

Người đàn ông và con trai là người Hồi giáo dùng Shiite, một nhánh tôn giáo mà IS cho là bội giáo với dòng Sunni của chúng. Họ bị xử tử vì không chấp nhận cải đạo. Tay súng bắn tỉa đã được tình báo Iraq cung cấp thông tin, có mặt kịp thời ở hiện trường và ra tay ngăn chặn vụ giết hại dã man.

 

Khi lực lượng đặc nhiệm có mặt, trên đất là xác một số nạn nhân đã bị chặt đầu. IS thường thực hiện các cuộc hành quyết, xử tử công khai với sự ép buộc chứng kiến của họ hàng, bạn bè nạn nhân.

Khi đó, tên đao phủ xuất hiện với lưỡi dao sáng bóng và khuôn mặt lông lá. Hắn kéo hai cha con ra giữa đường để chuẩn bị chặt đầu họ. Một viên đạn 12.7mm từ súng trường gắn giảm thanh đã tiêu diệt ngay lập tức tên IS máu lạnh.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo