Quốc tế

Tổng thống Obama "hãm phanh" quyết định rút quân khỏi Afghanistan

(DNVN) - Ngày 6/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, do tình hình an ninh tại Afghanistan vẫn rất bất ổn, ông sẽ duy trì số lượng binh sỹ Mỹ tại quốc gia này.

Hãng thông tấn Reuters ngày 6/7 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa quyết định sẽ duy trì số lượng binh sỹ Mỹ tại Afghanistan do tình hình an ninh tại quốc gia này vẫn rất bất ổn.

Binh lính Mỹ ở Afghanistan.

"Thay vì cắt giảm xuống mức 5.500 quân vào cuối năm nay, Mỹ sẽ duy trì khoảng 8.400 quân tại Afghanistan vào năm sau" - ông Obama phát biểu tại một cuộc họp báo.

"Đó là vì lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta, đặc biệt là sau tất cả tài sản và sự đổ máu của chúng ta tại Afghanistan trong những năm qua, và rằng chúng ta cung cấp cho các đối tác Afghanistan cơ hội tốt nhất để thành công" - tổng thống Obama nói thêm.

Trong tuyên bố đưa ra tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nói rằng vai trò của lực lượng Mỹ tại Afghanistan không có gì thay đổi, đó là huấn luyện và cố vấn lực lượng cảnh sát, binh sỹ Afghanistan cũng như hỗ trợ các nhiệm vụ chống khủng bố nhằm vào Taliban và các nhóm khác.

Phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid đã chế nhạo thông báo của ông Obama. "Càng nhiều kẻ xâm lược Mỹ tại Afghanistan thì chúng sẽ càng chịu nhiều thương vong. Chúng chắc chắn sẽ bị đánh bại. Taliban có kinh nghiệm tốt trong chiến đấu với kẻ ngốc và đội quân của Taliban có tinh thần cao" - Mujahid viết trên Twitter.

Nên đọc



Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo