Quốc tế

Tổng thống Obama thúc giục Nga giải quyết khủng hoảng Ukraine

(DNVN) - Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc gặp riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Moscow giúp mau chóng giải quyết tình hình ở Ukraine.

Theo đó, tại cuộc nói chuyện, Tổng thống Obama đã đi thẳng vào vấn đề và đề nghị Điện Kremlin mau chóng hợp tác với Nhà Trắng mau chóng giải quyết xung đột tại Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định: “Hai nhà lãnh đạo đã không mất thời gian vào những câu chuyện xã giao. Thay vào đó, Nga – Mỹ đã đi thẳng vào vấn đề. Tổng thống Obama đã gửi lời đề nghị được hợp tác với chính quyền ông Putin trong cuộc xung đột tại Ukraine”.

Đồng thời, ông Kerry cho biết, Nga và Mỹ đều nhất trí cần thiết phải thực thi thỏa thuận Minsk đã ký kết. “Thỏa thuận Minsk cần phải được thực thi, đây là phương pháp duy nhất để giải quyết xung đột một cách nhanh chóng”, Ngoại trưởng Mỹ nói.

Theo Ngoại trưởng Kerry, đây là quan điểm của Nga và Mỹ và giúp khoảng cách giữa hai cường quốc xích lại gần nhau. Tuy nhiên, ông Kerry cũng hối thúc Nga nên tác động tới Donetsk và Lugansk để các nhân viên phái bộ Tổ chức An ninh Hợp tác châu Âu (OSCE) có thể hoạt động đầy đủ trên lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ cần cam kết tiếp tục gây áp lực lên chính quyền Kiev. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo