Quốc tế

Tổng thống Barack Obama tổ chức họp báo cuối cùng năm 2015

(DNVN) - Trong cuộc họp báo cuối năm 2015 hôm 18/12, Tổng thống Barack Obama đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi của báo chí xoay quanh những vấn đề nóng của Hoa Kỳ cũng như những sự kiện quốc tế có liên quan.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng thống Barack Obama trả lời những câu hỏi về nền kinh tế nước này. Theo đó, người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng: “Kinh tế Mỹ đang có những bước tiến ổn định. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống chỉ còn khoảng 5%, tăng trưởng việc làm ấn tượng với 13,7 triệu việc làm mới được tạo ra ”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo.

Đồng thời, ông Obama gửi lời cảm ơn Quốc hội nước này vì đã tạo điều kiện để ông ký ban hành một dự luật về giáo dục mới nhằm giải quyết những lỗ hổng của chính sách kinh tế trong năm 2015. Về hoạt động đối ngoại của Mỹ, Tổng thống Obama khẳng định trong năm 2015 cơ quan đối ngoại Mỹ đã hoạt động hết công suất và có nhiều thành tích đột phá đáng ghi nhận.

Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng đánh giá cao thỏa thuận hạt nhân với Iran hay việc tái thiết lập quan hệ ngoại giao với Cuba sau hơn nửa thế kỷ. Bên cạnh đó, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết cũng là thành công lớn của cơ quan đối ngoại Hoa Kỳ. “TPP là hiệp định thương mại vì người lao động và thân thiện với môi trường nhất trong lịch sử và thỏa thuận sẽ loại bỏ gần như tất cả các rào cản đối với hàng hóa Mỹ”, ông Obama nhấn mạnh.

Câu hỏi được các nhà báo, phóng viên đặt ra với Tổng thống Mỹ nhiều nhất đều xoay quanh cuộc chiến chống khủng bố. Tổng thống Obama thừa nhận rằng nước Mỹ đang đối mặt với những khó khăn trong cuộc chiến chống khủng bố. Tuy nhiên ông Obama cũng bày tỏ niềm tin sẽ sớm tiêu diệt được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria.

Theo Tổng thống Mỹ trong năm 2015, liên quân do Mỹ đứng đầu đã đạt được những tiến triển vững chắc trong cuộc chiến chống IS. Đồng thời, ông Obama  cũng nhấn mạnh để tiêu diệt IS thì cần thiết phải có sự hợp tác từ chính phủ Syria và cộng đồng quốc tế, đặc biệt là đối tác quan trọng Nga, các quốc gia trong khu vực Trung Đông.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo