Quốc tế

Tổng thống Pháp lên án vụ đâm xe tải ở Nice là tấn công khủng bố

(DNVN) - Sau phiên họp khẩn của chính phủ, Tổng thống Pháp Francoise Hollande tuyên bố vụ tấn công kinh hoàng đêm 14/7 tại Nice "rõ ràng là một hành động khủng bố."

Tối 14/7 (giờ địa phương), một kẻ tấn công lái chiếc xe tải nặng 25 tấn lao vào đám đông xem pháo hoa ở đường Promenade des Anglais và cán lên hàng trăm người gây ra một vụ thảm sát đẫm máu. 

Vào 9h sáng 15/7 (theo giờ Việt Nam), số người chết sau vụ tấn công đã lên đến hơn 80 người. Ngoài ước tính 80 người thiệt mạng, đã có 50 người khác bị thương, trong đó có 15 người đang trong tình trạng nguy kịch. Những con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng cao hơn nữa. 

Tổng thống Pháp Francoise Hollande lên án vụ tấn công khủng bố tại Nice.

Phát biểu trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia ngay sau phiên họp khẩn của chính phủ, Tổng thống Pháp Francoise Hollande tuyên bố vụ tấn công kinh hoàng đêm 14/7 tại Nice, miền Nam nước Pháp "là một hành động khủng bố không thể chối cãi."

Tổng thống Pháp nhấn mạnh: “Nước Pháp muốn thể hiện tình đoàn kết với các nạn nhân của vụ tấn công và gia đình của họ. Pháp hiện đang là mục tiêu của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo, chúng ta cần phải luôn cảnh giác và thể hiện được quyết tâm không thể lay chuyển của mình”.

Tổng thống Hollande sẽ tới Nice để "hỗ trợ thành phố và các đại diện chính quyền vào thời gian khó khăn này". 

“Dù đang bị tổn thương nhưng tôi muốn khẳng định rằng, nước Pháp vẫn mạnh mẽ và sẽ luôn mạnh mẽ hơn những kẻ điên rồ đã tấn công nước Pháp ngày hôm nay”, ông Hollande khẳng định.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo