Xã hội

Tổng thống Pháp vừa lạ vừa quen khi thấy đồ ăn Việt Nam

(DNVN) - Sự xuất hiện của người Pháp đã đem một làn sóng mới vào nền ẩm thực Việt Nam. Đi cùng với những người Pháp đầu tiên tại Đông Dương là những loại nguyên liệu chưa từng được nhìn thấy ở phương Đông trước đó như: Măng Tây, Khoai Tây hay Hành Tây...

Trong số các món ăn dưới đây, liệu có món ăn nào sẽ đem lại cảm giác vừa lạ, vừa quen cho Tổng thống Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm chính thức của ông đến Việt Nam?

Cà phê


Cà phê là một thực phẩm khác mà bạn có thể tìm thấy ở Việt Nam nhiều hơn tại bất kỳ một quốc gia lân cận nào. Người Pháp bắt đầu uống cà phê từ thế kỷ 17 và đem nó đến Việt Nam vào 200 năm sau. Cà phê nhanh chóng đã hoà nhập với nền ẩm thực bản địa và trở thành một nét đặc sắc nhất của văn hoá Việt Nam.

Caramen


Bánh flan hay gọi là kem caramen có nguồn gốc từ món crème caramel của nước Pháp, đã trở thành một trong những món tráng miệng được yêu thích nhất của nhiều thế hệ người Việt Nam.

Bánh mỳ


Bánh mỳ không phải là thực phẩm phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng người Pháp đã xuất hiện tại Việt Nam cùng với baguette – loại bánh mỳ quen thuộc nhất của họ. Người Việt đã nhanh chóng đón nhận baguette và ngày nay, bánh mỳ Việt Nam đang tạo nên một trào lưu mới trong ẩm thực thế giới.

Măng tây


Măng đến từ phương Tây - với súp măng tây ngày nay là một trong những món phổ biến nhất tại các đám cưới Việt Nam; loại khoai và loại hành đến từ phương Tây – hiện tại đều đã trở thành những nguyên liệu quen thuộc trong bếp ăn của người Việt.

Phở


Sự ảnh hưởng đáng ngạc nhiên nhất từ ẩm thực Pháp lên ẩm thực Việt Nam, có lẽ chính là phở - món ăn Việt được thế giới biết đến nhiều nhất. Một số sử gia cho rằng tên gọi phở là cách phát âm Việt Nam của feu trong pot au feu, tiếng Pháp có nghĩa là “hầm”. Phần nước dùng của phở được hầm từ xương và thịt trong nhiều giờ liền - khá giống với phong cách nấu nước dùng của người Pháp. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo