Quốc tế

Sợ Nga "đổi ý", Trung Quốc vội chuyển tiền cọc mua tổ hợp tên lửa S-400

(DNVN) - Như sợ Nga thay đổi thái độ, Trung Quốc đã chuyển tới Moscow khoản tiền ứng trước để cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 "Triumph".

Hãng thông tấn Sputnik ngày 11/3 dẫn lời Chủ tịch tập đoàn Công nghệ Rostec của Ngaông Sergey Chemezov cho biết Trung Quốc đã chuyển cho Nga khoản tiền ứng trước để cung cấp các hệ thống tên lửa chống máy bay tầm xa S-400 "Triumph", theo hợp đồng ký kết năm 2015.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 của Nga.

"Chúng tôi còn phải qua hàng loạt thủ tục chính thức chưa được hoàn tất, mặc dù đã nhận được khoản tiền ứng trước. Tôi nghĩ rằng trước khi hết năm nay sẽ giải quyết xong các thủ tục này",  ông Chemezov nói và lưu ý rằng việc giao hàng có thể bắt đầu trong quý I/2017.

Sự kiện Trung Quốc ký hợp đồng mua các hệ thống S-400 của Nga đã được chính thức công bố hồi tháng 4/2015. Không tiết lộ về thành phần giao dịch cũng như số tiền theo hợp đồng này.

S-400 "Triumph" (S-300PM3) là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa đa kênh, trang bị một số loại tên lửa với phạm vi hoạt động khác nhau, có khả năng triệt hạ mọi phương tiện hiện có trong cuộc tấn công đường không. 

S–400 có khả năng đánh chặn các loại vũ khí trên không hiện đại, gồm cả máy bay tàng hình. Bên cạnh đó, hệ thống tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình của S–400 có thể với tầm bắn tới 250km.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo