Quốc tế

Tổng thống Putin quyết tâm “bóp nghẹt” nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Ngày 28/11, Tổng thống Putin đã thông qua việc ban hành sắc lệnh số 583 liên quan đến các biện pháp trừng phạt kinh tế áp dụng lên Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục ký sắc lệnh mở rộng các lệnh trừng phạt kinh tế chống Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đánh giá chung, sắc lệnh này sẽ tiếp tục khiến nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ thực sự rơi vào cảnh “khốn đốn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo đó, các đối tượng bị chịu ảnh hưởng từ lệnh cấm 583 gồm tất cả các cơ quan tổ chức của công dân Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên lãnh thổ Nga. Sắc lệnh cũng cấm hoặc hạn chế hoạt động của các tổ chức có pháp nhân Thổ Nhĩ Kỳ và cả các công ty có tư cách pháp nhân Thổ Nhĩ Kỳ mà một phần hoạt động của họ nằm trên lãnh thổ Nga.

Đồng thời, sắc lệnh mới cấm các công ty Nga tuyển dụng công dân Thổ Nhĩ Kỳ, cấm nhập khẩu các sản phẩm có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ, cấm các công ty du lịch bán tour cho công dân Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Bộ Công thương Nga cũng đề xuất cấm nhập khẩu khoảng 70-80% hàng hóa công nghiệp nhẹ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đột ngột căng thẳng sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga vào hôm 24/11. Tổng thống Nga Putin ngay lập tức ban hành lệnh cấm vận kinh tế chống Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi ban hành sắc lệnh 538, chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cấm nhập khẩu một loạt sản phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ và hủy bỏ quy chế miễn thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ khi vào lãnh thổ Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo