Quốc tế

Tổng thống Putin sẽ giúp phe đối lập Syria tiêu diệt IS

(DNVN) - Hôm 16/11, Tổng thống Putin cho biết sự cần thiết của kế hoạch không kích IS của Nga và khẳng định sẵn sàng hợp tác với phe đối lập ở Syria cùng tiêu diệt IS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20 ở Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ): “Một số nhóm vũ trang đối lập tự thấy có thể phát động các chiến dịch chống IS với sự hỗ trợ của Nga. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ bằng không quân. Nếu điều này thành hiện thực thì đó có thể trở thành cơ sở tốt cho công việc dàn xếp chính trị sau này”.

Tổng thông Nga Vladimir Putin

“Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã thiết lập liên lạc với phe đối lập của Syria trên chiến trường. Họ đã đề nghị chúng tôi tiến hành các đợt không kích hỗ trợ, nhắm vào IS”, ông chủ điện Kremlin bày tỏ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra ở Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo ông chủ Điện Kremlin, trước tiên cần phải xác định xem nhóm chiến binh nào ở Syria có thể coi là tổ chức khủng bố. Ông nói, “nỗ lực của chúng ta phải tập trung vào việc đánh lại các tổ chức khủng bố”.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng đề cập tới vụ rơi máy bay Nga ở Ai Cập hồi tháng trước. Theo đó, ông khẳng định chỉ sau khi tìm thấy các dấu vết của chất nổ trên các mảnh vỡ của máy bay thì khi đó mới có thể kết luận về nguyên nhân dẫn tới tai nạn đáng tiếc này.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo