Quốc tế

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ 'tranh chỗ' của Nga trên bầu trời Syria

(DNVN) - Hôm qua 31/10, các chiến đấu cơ điển hình là tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã dội bom vào các của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Hãng thông tấn Reuters của Anh dẫn lời một sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 15h ngày 31/10 (theo giờ địa phương), các máy bay chiến đấu F-16 của nước này đã tiến hành một loạt các cuộc không kích tấn công các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại làng Harcele, thị trấn Azaz, Syria.

Máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã tấn công các căn cứ của phiến quân IS hôm qua 31/10.

Chiến dịch không kích được giám sát và hỗ trợ bởi không quân Hoa Kỳ. Được biết, sau cuộc tấn công, toàn bộ các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đều đã quay trở về că cứ không quân an toàn.

Đây là chiến dịch không kích thứ hai của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các cơ sở của IS ở Syria kể từ tháng 7/2015. Hoạt động trên là một phần trong các chiến dịch của các lực lượng thuộc liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu

Loạt tấn công được tiến hành trong thời điểm hết sức nhạy cảm khi cuộc bầu cử quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn cách một ngày (1/11).

Trước đó, ngày 26/10, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đã có một cuộc đấu súng dữ dội ở thành phố Diyarbakir khiến 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, 5 tay súng IS bị tiêu diệt. 

Đây là cuộc đụng độ đầu tiên của các tay súng IS trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara tuyên bố tham gia cuộc chiến tiêu diệt IS.

 

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có vị trí địa chính trị rất quan trọng. Nếu phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưn (IS) kiểm soát được những vùng đất ở đây thì chúng sẽ có nhiều cơ hội đe tiến về phía Tây dọa các quốc gia Châu Âu, hay di chuyển lên phía đông uy hiếp Nga.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo