Quốc tế

Tổng thống Putin cương quyết nói không với chạy đua vũ trang

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 10/11 rằng nước này không muốn bị cuốn vào một cuộc chạy đua vũ trang.

Theo đó, ông chủ Điện Kremlin khẳng định: “Chúng tôi không muốn phải làm những gì mình không thích. Hiện nay, nước Nga cần tập trung cho phát triển kinh tế chứ không phải sa lầy vào những cuộc chiến tranh vô bổ”.

Tổng thống Putin chủ trì cuộc họp với các quan chức quốc phòng tại Sochi hôm 10/11.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, đầu tư cho quân sự vẫn luôn là một ưu tiên trong chính sách phát triển đất nước. Mặc dù vậy, phát triển quân đội không đồng nghĩa với việc chạy đua vũ trang hay chứng minh sức mạnh với một ai đó.

Tuyên bố trên của 'Người đàn ông quyền lực nhất thế giới 3 năm liên tiếp' đưa ra trong bối cảnh nước này mới công bố rằng họ đã chế tạo thành công vũ khí mới có thể xuyên thủng mọi hệ thống lá chắn tên lửa tiên tiến nhất.

“Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các chuyên gia quân sự Nga đã thiết kế được một loại vũ khí mới có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng vệ tiên tiến nào, kể cả hệ thống phòng thủ tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”, trích phát biểu của Tổng thống Putin.

Đây là cuộc họp thứ ba về các vấn đề quân sự của ông Putin những ngày qua, cho thấy sự quan tâm sâu sắc của nhà lãnh đạo với việc hiện đại hóa quân đội trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây quanh cuộc khủng hoảng Ukraine gia tăng.

Mỹ và truyền thông phương Tây đều cáo buộc Nga đang đầu tư quá nhiều vào quân sự và Moscow đang  buộc các nước này bước vào một cuộc chạy đua vũ trang mới.

 

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng, năm 2015 ngân sách dành cho quân sự sẽ không bị cắt giảm. Đồng thời, trong giai đoạn 2015 – 2020 Nga dự kiến sẽ dành 650 tỉ USD cho việc hiện đại hoá và nâng cấp quân đội .

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo