Quốc tế

Tổng thống Putin tố Mỹ nhúng tay vào vụ bê bối 'Hồ sơ Panama'

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/4 không ngần ngại lên tiếng tố cáo Mỹ đứng sau vụ rò rỉ tài liệu "Hồ sơ Panama".

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/4 đã bác bỏ mọi “yếu tố tham nhũng” sau khi vụ tai tiếng Hồ sơ Panama đã nêu tên người bạn của ông, nhạc sĩ Sergei Roldugin, là người đứng đầu một “đế chế offshore (công ty miễn thuế) có giá 2 tỷ đôla”.

Ông chủ Điện Kremlin cũng không ngần ngại tố cáo Mỹ đứng sau vụ rò rỉ tài liệu đen gây chấn động cả thế giới trong những ngày gần đây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Mỹ đứng sau vụ Hồ sờ Panama.

Phát biểu tại một diễn đàn ở thành phố Saint Petersburg được trực tiếp truyền hình, tổng thống Nga Putin nói thêm là tên của ông không nằm trong các tài liệu gây tai tiếng.

Không chỉ phản bác các sự kiện, ông Putin còn tố cáo là chính các viên chức Mỹ đứng sau cuộc điều tra của các nhà báo và dẫn chứng một tin nhắn của WikiLeaks trên mạng xã hội Twitter.

Ông Putin nói rõ là cuộc điều tra của báo giới đã không tìm được thông tin nào đáng ngại đối với ông. Tổng thống Nga cho là giới báo chí đã nắm lấy một số bạn bè của ông và từ đó nói là hoạt động của ông có "yếu tố tham nhũng". Tổng thống Nga nhấn mạnh là  "không có gì tham nhũng cả, không có gì hết", và WikiLeaks đã cho thấy là giới chức Mỹ và cơ quan chính thức của Mỹ đứng sau vụ này.

Theo ông Putin, WikiLeaks vào hôm qua đã viết trên mạng Twitter là "chính quyền Mỹ tài trợ cho vụ Panama Papers tấn công vào Putin thông qua cơ quan USAID".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo