Quốc tế

Tổng thống Séc: Nga có thể bồi thường cho Ukraine vì Crimea

Những nỗ lực để Crimea về với Ukraine sẽ dẫn đến chiến tranh ở châu Âu, nhưng Kiev có thể thử cố gắng để nhận bồi thường thiệt hại từ Nga.

Hãng tin Sputnik ngày 11/10 dẫn lời Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman cho biết những nỗ lực để Crimea về với Ukraine sẽ dẫn đến chiến tranh ở châu Âu, nhưng Kiev có thể thử cố gắng để nhận bồi thường thiệt hại từ Nga.

 Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman

Theo quan điểm của Tổng thống Cộng hòa Séc, nếu Crimea trở lại với Ukraine, điều đó có nghĩa là một cuộc chiến tranh sẽ xảy ra ở châu Âu. Ông nhấn mạnh rằng việc sáp nhập Crimea với Nga là một sự kiện đã hoàn tất.

"Chúng ta phải làm gì nữa? Nếu có đối thoại giữa Nga và Ukraine, tôi cho rằng, khi đó có thể suy nghĩ về việc bồi thường vì Crimea, bồi thường thiệt hại về tài chính hoặc bồi thường theo hình thức cung cấp dầu hoặc khí đốt. Trên hết tất cả mọi điều, cần phải cố gắng tránh chiến tranh ở châu Âu", Tổng thống Cộng hòa Séc nói.

Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Dmitry Novikov tuyên bố với Sputnik: những phát ngôn như vậy được thực hiện trong bối cảnh hoặc vì thiếu thông tin hoặc vì một tình huống cụ thể.

"Việc đặt vấn đề thật lạ lùng, chủ đề đã đóng. Crimea đã trở thành một phần của Nga. Đây không phải là là kết quả của sự thôn tính nào đó, cũng không phải là kết quả của một loại xâm chiếm nào cả, mà là thành quả từ ý chí nguyện vọng của nhân dân Crimea, nơi dân số chủ yếu là người Nga sinh sống, thế thì tại sao lại nói đến việc bồi thường," ông Novikov nói.

 

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo