Quốc tế

Tổng thống Ukraine đầu tiên kể về "cuộc chiến 300 năm" giữa Kiev và Moscow

(DNVN) - Tổng thống đầu tiên của Ukraine Leonid Kravchuk cho rằng cuộc đối đầu giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu hơn 300 năm trước.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh 112 của Ukraine, Tổng thống đầu tiên của nước này Leonid Kravchuk cho rằng cuộc đối đầu giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu hơn 300 năm trước.

Tổng thống đầu tiên của Ukraine Leonid Kravchuk

"Nếu nói về một cuộc chiến văn hóa và tinh thần thì nó xuất phát từ thời Rada Pereyaslav, trên thực tế, nó đã tước đi của chúng ta nhà thờ Ukraine và nhà nước Ukraine", ông Kravchuk cho biết và nhấn mạnh rằng cuộc xung đột vẫn còn cho tới nay.

Theo ông, Ukraine "cam chịu" để mất bán đảo Crimea vào năm 2014 bởi không thể giữ bán đảo do những tình trạng bất ổn làm suy yếu quyền lực ở trung tâm và địa phương.

Trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. 

Nhiều người Crimea hy vọng, việc gia nhập Nga sẽ đem đến cho họ mức lương cao hơn, và địa vị công dân của một quốc gia có khả năng khẳng định mình trên trường quốc tế. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo