Thị trường

Top 10 smartphone sở hữu camera tốt nhất thế giới

(DNVN) - Trong danh sách 10 smartphone sở hữu camera tốt nhất thế giới tính đến hết tháng 2/2018 do tạp chí Consumer Reports bầu chọn, chỉ có các sản phẩm của Samsung và Apple. Các smartphone của những thương hiệu khác đều không góp mặt.

1. iPhone X

Apple trang bị cho iPhone X camera selfie có độ phân giải 7 MP, chế độ chân dung Portrait Mode giúp cho tiền cảnh trở nên sắc nét hơn, hậu cảnh cũng được làm mờ tự nhiên hơn. Trong khi đó, camera kép phía sau có cùng độ phân giải 12 MP và là camera điện thoại đầu tiên có thể quay phim 4K ở tốc độ khung hình 60 fps. Tốc độ khung hình ở độ phân giải Full HD đạt tới 240 fps.

Camera chính 12 MP trong bộ camera kép được cải thiện về cảm biến. Camera tele có khẩu nhỉnh hơn f/2.4, còn camera thông thường có khẩu f/1.8. Cả hai camera sau đều có chống rung quang cùng 4 đèn LED flash để cải thiện chụp ảnh thiếu sáng.


2. iPhone 8

Iphone 8 sở hữu camera sau 12 MP, khẩu độ f/1.8. Tuy nhiên, vi xử lý A11 Bionic chứa vi xử lý hình ảnh (ISP) mới đã đem đến cho iPhone 8 khả năng lấy nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng, giúp giảm nhiễu tốt hơn thế hệ trước, khả năng quay video 4K 60fps hay 1080p@240fps slow-motion. Trên iPhone 8 Apple đã chính thức hỗ trợ chống rung quang học OIS. Camera selfie có độ phân giả 7 MP với tính năng selfie ngược sáng HDR, quay video Full HD.


3. iPhone 8 Plus

Apple cung cấp cho iPhone 8 Plus bộ đôi camera chính có độ phân giải 12 MP với hai ống kính khẩu độ f/1.8) và tele khẩu độ f/2.8) và tích hợp thêm một con chip xử lý hình ảnh để nâng cao chất lượng ảnh chụp. Khả năng zoom quang 2X không thay đổi chất lượng cũng như xóa phông chân dung được tích hợp trên iPhone 8 Plus cùng với Portrait Lighting, tính năng chụp ảnh sân khấu hoàn toàn mới. Camera trước độ phân giải 7 MP hỗ trợ chụp ảnh HDR.


4. Galaxy S8 Plus

Bộ đôi camera của S8 Plus có độ phân giải 12 MP và 7 MP với khẩu độ f/1.7. Việc sử dụng các ống kính có khẩu độ lớn sẽ giúp người dùng dễ dàng có được hình ảnh chất lượng tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng.


5. iPhone 7

Camera sau độ phân giải 12 MP với 6 ống kính, khẩu độ lên đến f/1.8 cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học tự động. Nó bao gồm 4 đèn flash LED với 2 tông màu giúp chiếu sáng tốt hơn và đánh sáng thực hơn. Ngoài ra, camera phía sau đã được thiết kế gọn gàng với đường bo mềm mại hơn, hạn chế tối đa trầy xước cho ống kính. Camera trước độ phân giải 7 MP, chụp selfie tốt hơn và tự động chống rung, có thể quay video Full HD.


6. iPhone 6S Plus

iPhone 6s Plus có độ phân giải camera sau lên 12 MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ chống rung quang học OIS và khả năng quay video 4K, tốc độ lấy nét và chụp nhanh, thao tác chạm để chụp nhẹ nhàng. Camera trước với độ phân giải 5 MP cho hình ảnh với độ chi tiết rõ nét, đặc biệt máy còn có tính năng Retina Flash, sẽ giúp màn hình sáng lên như đèn Flash để bức ảnh khi bạn chụp trong trời tối được tốt hơn.


7. Samsung Galaxy S8

Camera trước của Galaxy S8 đã được nâng cấp khá mạnh so với độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/1.7 và tự động lấy nét. Khẩu độ f/1.7 là một khẩu độ rất rộng  giúp điện thoại thu được rất nhiều ánh sáng, hỗ trợ hiệu quả khi chụp đêm, giúp ảnh ít nhiễu và sáng hơn. Tính năng tự động lấy nét thông minh Smart Auto Focus của Galaxy S8 sẽ nhận diện được nhiều khuôn mặt khi bạn selfie, để bức ảnh có độ nét tốt nhất.

Camera chính Samsung Galaxy S8 tiếp tục sử dụng công nghệ lấy nét kép Dual Pixel, giúp tốc độ lấy nét cực nhanh và chính xác, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.7, kích cỡ điểm ảnh lớn 1,4um. Các thiết lập ISO, tốc độ màn trập, phơi sáng, màu sắc, lấy nét bằng tay, cân bằng trắng cũng được hỗ trợ trên S8.


8. Samsung Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 sử dụng hệ thống camera kép đều có cùng độ phân giải 12 MP và trang bị chống rung quang học OIS. Camera chính có khẩu độ f/1.7 đi cùng công nghệ lấy nét Dual - Pixel, trong khi camera phụ có khẩu độ f/2.4 tiêu cự 52mm khá thích hợp chụp chân dung. Đặc biệt, ống kính Tele mang đến hình ảnh rõ nét từng chi tiết với khả năng zoom lên đến 2x.

Camera Samsung Note 8 có khả năng lấy nét trực tiếp. Nghĩa là bạn có thể chụp ảnh xóa phông, làm nổi bật chủ thể và mờ hậu cảnh. Nhưng đặc biệt hơn là ngay cả sau khi chụp vẫn dễ dàng điều chỉnh được vị trí lấy nét, độ mờ.


9. iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị camera kép, đem lại khả năng chụp ảnh ở hai tiêu cự khác nhau. Camera thông thường vẫn chụp hình góc rộng, còn camera thứ hai có tiêu cự phù hợp để chụp chân dung. Camera chính của máy sử dụng ống kính tiêu cự tương đương 28mm và khẩu độ f/1.8. Camera thứ hai trên iPhone 7 Plus có độ phân giải 12 MP giống với camera chính, tiêu cự tương đương 56mm trên máy phim và khẩu độ là f/2.8. Bên cạnh đó, camera này cũng có tính năng chụp chân dung xóa phông (làm mờ hậu cảnh).


10. Samsung Galaxy S8 Active

Galaxy S8 sở hữu camera chính 12 MP, khẩu độ mở f/1.7 cùng kích thước cảm biến 1.4 micromet, hỗ trợ chống rung quang học OIS và công nghệ lấy nét Dual-pixel, quay phim chất lượng 4K 2160p@60fps. Camera trước với độ phân giải 8MP hỗ trợ tính năng lấy nét tự động.

Nên đọc
Hoàng Uyên (Theo Consumer Reports)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo