Doanh nghiệp - Doanh nhân

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Năm 2014, lần đầu tiên sau 3 năm liên tiếp giữ ngôi quán quân, Apple đã bị Google soán ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Top 10 bảng xếp hạng do hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown thực hiện cũng chứng kiến sự áp đảo của các công ty Mỹ.
  • <p style="text-align: justify;"><strong>1. Google<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Chỉ trong một năm giá trị thương thiệu của Google tăng 40% , lên 158,84 tỷ USD. “Google có bước bứt phá thần tốc trong năm nay với sản phẩm kính thông minh, các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và hàng loạt các đối tác”, lãnh đạo của Millward Brown tại Pháp, Benoit Tranzer cho biết.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>2. Apple<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Apple đã phải chứng kiến giá trị thương hiệu của mình sụt giảm tới 20% trong năm qua, xuống còn 147,88 tỷ USD. Dù vậy, tình hình kinh doanh của “trái táo” trong quý I năm nay đã khởi sắc trở lại khi doanh số, lợi nhuận đều vượt kỳ vọng, lần lượt đạt 45,6 tỷ USD, và 11,62 USD/cổ phiếu.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>3. IBM</strong></p>  <p style="text-align: justify;">IMB đứng thứ 3 với giá trị 107,54 tỷ USD, giảm 4% so với năm trước. Tình hình kinh doanh của hãng máy tính này đang gặp nhiều khó khăn, khi doanh thu trong quý I đã giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống 22,5 tỷ USD.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>4. Microsoft</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành phần mềm hiện được định giá 90,19 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước, một mức tăng khá mạnh. Tình hình kinh doanh của Microsoft đang vô cùng khả quan, với sự lớn mạnh của mảng điện toán đám mây. Quý vừa qua, họ thu về khoản lợi nhuận tới 5,7 tỷ USD dù doanh thu chỉ là 20,4 tỷ USD.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>5. McDonald</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh McDonald đứng thứ 5 với giá trị 85,71 tỷ USD, giảm 5%. Điều này không ngạc nhiên khi doanh thu tại thị trường chủ chốt là Mỹ giảm sút, khiến lợi nhuận trong quý I, năm 2014 của hãng giảm 5,2%.</p>  <p> </p>
  • <p><strong>6. Coca Cola<br />  </strong></p>  <p>Coca Cola có giá trị 80,68 tỷ USD, tăng 3%. Báo cáo kết quả kinh doanh trong quý I, năm 2014 của công ty cho thấy khối lượng hàng bán ra trên toàn thế giới tăng 2%.</p>  <p> </p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>7. Visa<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Visa có mức tăng trưởng ngoạn mục về giá trị thương hiệu, với 41%, đạt 79,197 tỷ USD. Hiện tại, dù tốc độ tăng trưởng doanh thu có dấu hiệu chậm lại, chỉ đạt 7% trong quý vừa qua, một phần do ảnh hưởng từ việc phải rút khỏi thị trường Nga, lợi nhuận ròng của hãng thẻ tín dụng lớn nhất thế giới này đã tăng tới 26% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,6 tỷ USD.</p>  <p> </p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>8. Hãng viễn thông AT&T<br />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Giá trị thương hiệu của AT&T tăng nhẹ 3% so với năm ngoái, đạt 77,88 tỷ USD. AT&T vừa mua thành công công ty dịch vụ truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Mỹ, DirectTV LLC với giá xấp xỉ 50 tỷ USD. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ giúp giá trị thương hiệu của họ tăng chút ít.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>9. Hãng thuốc lá Marlboro</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Marlboro đã chứng kiến giá trị thương hiệu đi xuống khoảng 3% trong năm qua, còn 67,34 tỷ USD. Marlboro đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng của các công ty đối thủ và các hãng thuốc lá giá rẻ, trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và thất nghiệp cao như hiện nay. Giá bán trung bình của 1 bao thuốc Marlboro là 5,91 USD, trong khi giá thuốc lá rẻ nhất trên thị trường chỉ 4,43 USD. Mức chênh lệch này là đáng kể trong tình hình kinh tế khó khăn.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>10. Trang web chuyên về bán lẻ Amazon.com</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Thương hiệu Amazon.com năm qua đã tăng trưởng mạnh mẽ, bằng với mức tăng của Visa, đạt 64,255 tỷ USD. Quan điểm kinh doanh của Amazon là sự thịnh vượng của một doanh nghiệp liên quan đến tăng trưởng của số lượng hàng bán ra hơn là lợi nhuận. Thu nhập ròng của công ty trong quý I là 108 triệu USD, so với con số 82 triệu USD trong cùng kỳ năm 2013.</p>
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo