Tin tức - Sự kiện

TP.HCM sẽ rút giấy phép kinh doanh lấn chiếm vỉa hè?

Đại diện UBND Q1 cho rằng, cần thiết phải ban hành quy định về việc rút giấy phép kinh doanh những trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Sáng nay 27/2, trong cuộc họp với UBND TP.HCM, đại diện UBND quận 1 cho rằng, về lâu dài, TP.HCM cần kiến nghị trung ương ban hành những quy định về những trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè phải bị rút giấy phép bởi hiện nay quy định chưa ràng buộc điều này.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong hoan nghênh lãnh đạo UBND quận 1 trong việc lập lại trật tự vỉa hè. Ông Phong cho biết, dự kiến trong tuần tới ông sẽ họp với các quận huyện để giao nhiệm vụ chấn chỉnh tình hình lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ, tờ Sài Gòn times đưa tin.

UBND Q1 cho rằng, TP.HCM nên kiến nghị trung ương ban hành quy định rút giấy phép kinh doanh trên vỉa hè.

Trước đó, giải pháp cho vấn đề này là các quận huyện sẽ đồng loạt ra quân, nhắc nhở tuyên truyền trong thời gian 1-3 tháng, đồng thời tổ chức khảo sát những tuyến đường rộng trên 3m kẻ vạch sơn cho phép người dân có thể sử dụng một phần trong vạch sơn này, nếu trường hợp vượt ra sẽ xử lý kiên quyết.

“Trong thời gian 1-3 tháng để những người buôn bán lấn chiếm tự thu xếp, sửa chữa, cải tạo mặt bằng. Sau khoảng thời gian trên, trường hợp nào vi phạm thì xử lý kiên quyết, vi phạm nhiều lần áp dụng biện pháp tăng nặng, có như vậy việc xử lý hợp tình hợp lý hơn, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Còn trường hợp sau khi quận ra quân lập lại trật tự lòng lề đường cụ thể thế nào rồi thì giao lại cho phường đó chịu trách nhiệm giữ gìn, nếu để tình trạng lấn chiếm thì người đứng đầu địa phương đó tự thôi việc hoặc áp dụng biện pháp cách chức” - ông Tường nhấn mạnh và cho biết sẽ đề xuất cụ thể với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp về xử lý trật tự lòng lề đường với 24 quận huyện.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND thành phố khẳng định: "Chúng tôi ủng hộ quận 1, nên bản thân Văn phòng UBND thành phố cũng phải làm đúng. Bằng chứng là từ ngày 1-3 tới sẽ chấm dứt các trường hợp được ưu tiên đậu xe ngay khu vực trước UBND thành phố", ông Hoan cương quyết, và cho rằng trong việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè, trước hết cơ quan nhà nước phải làm gương.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Sài Gòn times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo