Xã hội

Phó Chủ tịch UBND thành phố bị cách chức vì chơi golf trong giờ làm việc

(DNVN) - Ngày 1/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Di Sơn, Phúc Kiến đã bị cách chức vì là hội viên của một câu lạc bộ golf và thường xuyên đi chơi golf trong giờ làm việc. Quyết định này là một phần trong chiến dịch truy quét tội phạm tham nhũng của chính quyền Trung Quốc.

Tân Hoa Xã ngày 1/10 đưa tin ông Lâm Xuân Tùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tham gia vào một câu lạc bộ golf, nhưng ông chỉ phải trả một số tiền thấp hơn so với các hội viên khác.

Một phó thị trưởng thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa bị sa thải vì là thành viên của câu lạc bộ golf, và chơi golf trong giờ làm việc. Ảnh minh họa
Một phó thị trưởng thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa bị cách chức vì là thành viên của câu lạc bộ golf, và chơi golf trong giờ làm việc. Ảnh minh họa

Năm 2003, thời điểm khởi động chiến dịch cấm các quan chức cấp tỉnh tham gia các câu lạc bộ tư nhân, ông Lâm đã đổi tên thẻ thành viên và tiếp tục chơi môn thể thao này.

Báo cáo của cơ quan chống tham nhũng địa phương ghi rõ trong khoảng từ ngày 18/6/2013 đến 16/8/2015, vị Phó Thị trưởng này đã chơi 163 trận golf tại câu lạc bộ này, 12 trận trong số đó là trong giờ làm việc, Tân Hoa xã cho biết, trích dẫn từ 

Hiện ông Lâm đã bị cho thôi chức vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường dùng để chỉ hành vi tham nhũng ở Trung Quốc.

Được biết, golf đã từng là môn thể thao bị cấm ở Trung Quốc trong một thời gian dài từ thời cố Chủ tịch Mao Trạch Đông, do chơi golf được coi là biểu hiện của lối sống tư bản và là cách để người giàu "ra oai" với người khác. 

 

Giờ đây tuy không còn bị cấm nữa nhưng nhiều người Trung Quốc vẫn cho rằng chơi golf chính là cơ hội cho các quan chức thực hiện các giao dịch mờ ám. Họ cũng tin chơi golf là một hoạt động không phù hợp với các quan chức nhà nước.

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 29.9 cũng đưa ra thông báo cách chức và khai trừ khỏi Đảng với ông Hề Hiểu Minh (61 tuổi), Thẩm phán, nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Trung Quốc vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Kết quả điều tra cho thấy vị quan chức này đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật tổ chức và quy định chính trị, đi ngược lại sự sắp xếp trong quản lý nhà nước bằng pháp luật, không trung thành với Đảng, không trung thực, lợi dụng chức quyền thu lợi bất chính. 

Hề Hiểu Minh là một trong những quan chức ngành tư pháp cấp cao nhất bị chính sách “đả hồ diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình sờ đến trong nỗ lực làm trong sạch nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc, sau hàng chục vụ bắt giữ, bỏ tù các quan chức cấp cao khác.

Dương Dương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo