Thị trường

TQ: Hai thanh niên rủ nhau bán thận đi mua iPhone đời mới

(DNVN) - Với tình yêu dành cho “trái táo cắn dở”, khi Apple cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh mới nhất, hai chàng trai Trung Quốc đã rủ nhau đi bán thận để lấy tiền mua chiếc iPhone đời mới này.

Theo tin tức từ Chinadaily, câu chuyện thật như đùa này mới xảy ra tại thành phố Dương Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc,

Theo đó, ngay sau khi Apple công bố bộ đôi iPhone thế hệ mới, một chàng trai họ Vũ đã rất muốn sở hữu một chiếc iPhone 6s. Nhưng trên thực tế, anh này lại không đủ khả năng tài chính để mua mới sản phẩm đó. Anh đã đem câu chuyện này kể cho người bạn họ Hoàng và nhận được đề nghị: cả 2 cùng bán đi một quả thận để thu về số tiền nhất định.

TQ: Hai thanh niên rủ nhau bán thận đi mua iPhone đời mới. Ảnh minh họa
TQ: Hai thanh niên rủ nhau bán thận đi mua iPhone đời mới. Ảnh minh họa

Hai người này đã tìm đến một cơ sở buôn bán nội tạng trái phép trên mạng để rao bán thận. Cơ sở này chỉ dẫn họ đến thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi mổ tại một bệnh viện ở thành phố Nam Kinh.

Tuy nhiên, khi hai nam thanh niên có mặt ở bệnh viện vào ngày 12/9, đại diện của cơ sở buôn bán nội tạng trên đã không xuất hiện.

Sự vắng mặt bất thường này khiến Vũ hối hận về hành động mà họ đang làm đồng thời khuyên Hoàng nên dừng lại, tuy nhiên anh này từ chối. Cuối cùng, Vũ đã tố cáo Hoàng ra cơ quan có thẩm quyền và hiện nay thanh niên này đang trốn, chưa được tìm thấy.

Trước đó, vào năm 2011, một trường hợp tương tự đã xảy ra khi cậu học sinh Wang Shangkun 18 tuổi ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) bán một quả thận với giá 22.000 nhân dân tệ (tương đường 3.500 USD) cho cơ sở buôn bán nội tạng trái phép để mua iPhone và iPad 2. Sau đó, cậu học sinh này đã bị hỏng chức năng thận.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo