Tin tức - Sự kiện

Triển lãm công nghiệp Việt- Nga: Cơ hội giao thương doanh nghiệp

(DNVN) - Triển lãm công nghiệp Nga- Việt lần thứ nhất (Expo Russia – Vietnam 2015) diễn ra từ ngày 14-16/12/2015 sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác, đầu tư.

Hiện tại, Việt Nam đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEC) gồm 5 nước Nga, Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgystan là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận một khu vực thị trường rộng lớn, đông dân và rất nhiều tiềm năng giao thương và hợp tác đầu tư

Triển lãm công nghiệp Việt - Nga lần thứ nhất sẽ là cơ hội cho doanh nghiêp 2 nước hợp tác đầu tư.

Trong bối cảnh đó, triển lãm công nghiệp Nga- Việt lần thứ nhất (Expo Russia – Vietnam 2015) sẽ diễn ra từ ngày 14-16/12/2015 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nga: Hợp tác kinh tế trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tư do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu ngày 14/12/2015 tại Hà Nội. 

Triển lãm do với sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang, Viện Duma quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại, Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Đây sẽ là sự kiện sự phát triển và tăng cường mối quan hệ thương mại và kinh tế giữa Liên bang Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và phương hướng hợp tác kinh tế Nga-Việtcũng như thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp và các tổ chức Nga vào các thị trường Đông Nam Á. 

Với hơn 40 doanh nghiệp đến từ những vùng đất mang đặc trưng của nước Nga với nhiều ngành nghề, lĩnh vực như viễn thông, vận tải quốc tế, xây dựng đường sắt, khai thác dầu khí, phần mềm, phần cứng cho các nhà máy nhiệt điện hạt nhân, ngân hàng, kỹ thuật điện, thiết bị văn phòng…mang đến cho các doanh nhân và người tiêu dùng Việt Nam những hiểu biết mới về nền công nghiệp có bề dầy kinh nghiệm của nước Nga.

Với vai trò là cơ quan phối hợp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nga, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng: Diễn đàn là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam cũng như Liên bang Nga tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh trong bối cảnh thuận lợi như hiện nay. 

 

Tham dự Diễn đàn, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được cung cấp thông tin về FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu, về những điều khoản và nguyên tắc chính của Hiệp định. Ngoài ra, sau Diễn đàn, doanh nghiệp có thể tham quan gian hàng và gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp Nga ngay tại các gian hàng Triển lãm. 

Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đăng ký tham gia triển lãm với mong muốn có thêm cơ hội kinh doanh tại nước bạn. Điều đó cho thấy cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế song phương Nga- Việt sẽ có cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Khánh Ly
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo