Quốc tế

Triền Tiên phóng tên lửa thất bại, Mỹ - Hàn lên tiếng phản đối

(DNVN) - Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa thất bại hôm 15/10, Mỹ và Hàn Quốc đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ khiến căng thẳng về vấn đề hạt nhân ngày càng gia tăng.

Quân đội Hàn Quốc xác nhận, hôm 15/10 Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung, tuy nhiên lần này họ không thành công, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.

Triều Tiên vẫn thử tên lửa, bất chấp những lệnh trừng phạt của quốc tế. Ảnh ANTĐ.

Thông báo của Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ cho biết, vụ phóng tên lửa trên xảy ra vào lúc 3h33 (giờ GMT) ở gần thành phố Kusong, Tây Bắc Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc cũng đã xác nhận và lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Được biết, quả tên lửa được phóng là loại tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, được thiết kế có tầm bắn lên tới 4.000 km. Thông báo cũng cảnh báo các đơn vị quân đội Mỹ cần cảnh giác trước các hành động được cho là khiêu khích của Triều Tiên cũng như phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản để đảm bảo an ninh, báo điện tử VTV đưa tin.

Được biết, ở vụ phóng thử nói trên, Triều Tiên đã bị thất bại. Trong thời gian gần đây, chứng kiến Mỹ - Hàn Quốc ráo riết tập trận và triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD, Bình Nhưỡng đã không ngừng thử tên lửa, bất chấp những lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

Hàn Quốc và Mỹ ngày 16/10 đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mà Triều Tiên vừa tiến hành khiến những căng thẳng về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, Triều Tiên đã phóng thử tới 6 quả tên lửa tầm trung Musudan có tầm bắn hơn 3.000 km. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 lần được coi là thành công.

 

Trong tuyên bố lên án của mình, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay, lực lượng quân sự nước này vẫn duy trì tình trạng cảnh giác cao độ trước những hành vi khiêu khích của Triều Tiên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo