Pháp luật

Triệt phá đường dây "buôn người" từ cuộc gọi của thiếu nữ

(DNVN) - Công an TP Hà Nội đã vào cuộc giải cứu nạn nhân và lên kế hoạch vây bắt kẻ "buôn người" nhờ manh mối từ cuộc điện thoại cầu cứu của thiếu nữ vì bị lừa bán sang Trung Quốc.

Công an TP Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam Bùi Văn Lợi (27 tuổi, ở Hoà Bình) và Nghiêm Xuân Toàn (32 tuổi, ngụ huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra hành vi mua bán ngườiBáo Vietnamnet thông tin.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, vào khoảng tháng 9/2014, Phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội nhận được điện thoại cầu cứu của một thiếu nữ 16 tuổi, quê Hòa Bình, nói bị lừa bán sang Trung Quốc. Xác minh thông tin, PC45 vào cuộc và nhanh chóng giải cứu cô gái này. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kể lại sự việc, nạn nhân cho biết, tin lời dụ dỗ, cô và một thiếu nữ cùng ở Hòa Bình theo chân Toàn, Lợi sang Trung Quốc mua hàng về bán kiếm lời. Khi sang bên kia biên giới, cô bị Lợi bán cho mẹ đẻ anh ta là Quyên.

Giải cứu được nạn nhân, việc truy tìm bắt giữ kẻ buôn người không dễ khi thiếu nữ 16 tuổi chỉ nhớ nhà Toàn ở huyện Chương Mỹ. Trước thông tin ít ỏi từ nạn nhân, cơ quan điều tra đã cung cấp ảnh của những người tên Toàn ở huyện Chương Mỹ. Sau khi cho thiếu nữ nhận dạng qua ảnh, điều tra viên chỉ nhận được những cái lắc đầu.

Tưởng chừng vụ án đi vào ngõ cụt, bất ngờ PC45 nhận được thông tin: Toàn có liên lạc với 2 cô gái khác, dụ đưa đi làm thuê ở huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay lập tức, 2 cô gái được triệu tập để cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Qua lời khai của họ về nhân thân, miêu tả ngôi nhà của nghi can và đặc biệt 2 người này nhận dạng được Toàn  qua ảnh, cán bộ điều tra PC45 xác định được kẻ buôn người.

Lần tìm theo các dấu vết, cơ quan điều tra xác định kẻ buôn người đang ở bên Trung Quốc. Kiên trì bám sát mọi di biến động của tội phạm, khi Toàn vừa quay về nhà đã bị công an bắt giữ.

 

Từ lời khai của Toàn, PC45 tiếp tục truy bắt Lợi. Kế hoạch vây bắt gã trai này được tung ra khi nguồn tin trinh sát cho thấy, Lợi chuẩn bị về Việt Nam để nhận "mẻ hàng" mới.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo