Pháp luật

Triệt phá đường dây chuyên nghe lén chuyện kinh doanh, bồ bịch

(DNVN) - Ngày 18/11, Bộ công an cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây chuyên nghe lén hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh và thậm chí là chuyện vợ chồng bồ bịch.

Tin tức trên báo Vietnamnet, thông tin từ cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ công an cho biết, ngày 18/11 đơn vị này vừa phối hợp cùng với cục Cảnh sát hình sự (C45) đã tiến hành triệt phá 1 ổ nhóm tội phạm công nghệ cao, chuyên sử dụng công nghệ cao để nghe lén điện thoại của rất nhiều người. Việc bắt giữ này được cơ quan công an tiến hành ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Nghi can Đính, một trong những nghi can trong đường dây chuyên thực hiện các hợp đồng nghe lén - Ảnh: CTVThanh niên.

5 nghi can bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Văn Nguyên (SN 1990, ngụ Q.Tân Phú), Lê Kim Đính (SN 1982), Nguyễn Thị Huế (SN 1987, cùng ngụ Q.Thủ Đức), Nguyễn Văn Cao (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Dương) và Lê Đức Anh (SN 1991, ngụ TP.Hà Nội).

Tin tức trên báo Thanh niên, trong ngày 18/11, Phòng 5 (C50B tại TP.HCM) phối hợp với C45 đồng loạt bắt giữ vợ chồng Đính tại TP.HCM và số còn lại bị bắt ở Hà Nội và Bình Dương.

Tại trụ sở công an, nhóm người này thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định đường dây này hoạt động vài năm trở lại đây, thực hiện nghe lén hàng ngàn “hợp đồng”, thu lợi bất chính nhiều tỉ đồng dưới dạng “thám tử tư”.Theo thông tin ban đầu, những người này vào internet lập các trang web của mình rao bán phần mềm nghe lén điện thoại như: thamtutu.com, phanmemgiandiep,theodoidienthoai.com…. 

Khi ai có nhu cầu thì đều có thể mua để sử dụng. Khi khách mua, những nghi can này sẽ hướng dẫn cách cài đặt được số điện thoại muốn nghe lén, hướng dẫn cài đặt thiết bị nghe lén vào điện thoại và cấp cho khách hàng một mã số và mật khẩu để truy cập.

Cài phần mềm này, các "khách hàng" của đường dây nói trên có thể đọc tin nhắn, nghe cuộc gọi đến/đi của điện thoại, xem hình ảnh... Khách hàng thường sử dụng phần mềm này theo dõi đối tác cạnh tranh trong kinh doanh và thậm chí vợ theo dõi chồng, chồng theo dõi vợ để nắm được chuyện bồ bịch của đối phương. Phần mềm này được các đối tượng mua ở nước ngoài và bán cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước.

 

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo