Quốc tế

Triệt phá mạng lưới chuyên cấp tiền và vũ khí cho IS

(DNVN) - Ngày 19/11, Kuwait cho biết nước này vừa triệt phá một mạng lưới cực đoan chuyên cấp tiền và vũ khí cho các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổ chức khủng bố nói trên đã bị quân đội Kuwait tiêu diệt trong một chiến dịch tấn công quy mô rộng lớn. Nhóm khủng bố này được cho là một mạng lưới cực đoan có nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, đạn dược cho các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng phiến quân IS.

Trước thông tin trên, Bộ Nội vụ Kuwait khẳng định, nhóm khủng bố bị tiêu diệt bao một người Liban, một người Ai Cập, 5 người Syria và  một người Kuwait.

Bên cạnh đó, cơ quan này còn nhấn mạnh, thành công của chiến dịch tấn công nói trên của quân đội Kuwait nhằm vào các lực lượng khủng bố đã khiến cho IS lâm vào thế khó. Bởi vì hơn 50% giao dịch kinh tế, mua bán vũ khí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đều dựa vào nhóm khủng bố tại Kuwait.

Trong tháng 6 vừa qua, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo Imam al-Sadeq ở thành phố Kuwait. Cuộc tấn công đẫm máu đã cướp đi sinh mạng của 27 người dân thường.

Đây chính là nguyên nhân khiến chính phủ Kuwait liên tục mở các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng khủng bố trên phạm vi cả nước trong thời gian vừa qua.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo