Pháp luật

Triệt phá sới bạc "khủng" tại Quảng Ninh: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ triệt phá sới bạc "khủng" tại Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ 91 "con bạc" để điều tra về hành vi Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc.

Tin tức trên báo Lao Động, theo Công an tỉnh Quảng Ninh, qua phân loại bước đầu, ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt, quyết định bắt giữ 91 đối tượng trong số 176 đối tượng có liên quan đến vụ đánh bạc được tổ chức với quy mô lớn tại thị xã Đông Triều, bị triệt phá ngày 5/3.

Theo thông tin ban đầu, trong 176 người bị đưa về trụ sở cơ quan công an, 85 người đã được cho về, 91 người bị tạm giữ để làm rõ vai trò Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Số đối tượng còn lại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phân loại, xử lý.

Công an Quảng Ninh đã bắt 91 đối tượng trong vụ tổ chức đánh bạc "khủng". Ảnh báo Người lao động.

Đồng thời, với sự chứng kiến của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tra đang tiến hành mở niêm phong, kiểm đếm số tiền, tài sản đã tạm giữ của từng đối tượng tham gia vụ đánh bạc trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó theo tin tức trên báo Giao thông, ngày 8/3, tại cuộc họp báo thông tin về vụ “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn bằng hình thức xóc đĩa” tại khu Trại Chuối, thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Lý giải vì sao tại sới bạc có quy mô lớn như vậy mà chỉ thu giữ được hơn 28 triệu đồng tiền mặt, Đại tá Lực cho biết, khám trên người các đối tượng còn có các tài sản cùng tiền mặt, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong tại chỗ, hiện đang tiến hành phân loại, kiểm tra. 

Tại buổi họp báo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã chúc mừng chiến công của lực lượng Công an tỉnh, đồng thời đề nghị lực lượng chức năng sớm điều tra, làm rõ, đưa các đối tượng có liên quan ra khởi tố, xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.  

Theo công an tỉnh Quảng Ninh, tại thời điểm triệt phá sới bạc vào ngày 5/3 có tới 176 người tham gia và thu giữ  được 1 bộ bát đĩa, 4 quân bài, 28,5 triệu đồng, 49 xe ôtô, 25 xe máy. Báo Vntinnhanh thông tin.

 

Ngoài ra, còn rất nhiều tang vật, tài sản liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng đã được cơ quan Công an tiến hành niêm phong theo quy định của pháp luật và sẽ tiến hành bóc tách niêm phong, kiểm tra số tiền các đối tượng mang theo.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, đây là một tụ điểm đánh bạc quy mô lớn có phương thức hoạt động tinh vi. Các đối tượng tổ chức đánh bạc bố trí nhiều điểm canh gác từ xa, thậm chí còn lắp đặt cả camera, giám sát người ra vào, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Báo Người lao động thông tin.

Để triệt phá thành công tụ điểm tổ chức đánh bạc trên, lực lượng công an đã xây dựng kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ và sử dụng cách tiếp cận bí mật bất ngờ khiến các đối tượng không kịp bỏ chạy, cũng như tẩu tán tang vật. 

Để tranh bị lộ lực lượng triệt phá, công an đã thuê một đầu tàu kéo cùng 2 toa tầu hỏa chạy từ hướng TP Uông Bí về Đông Triều và dừng gần thôn Tràng Bạch rồi bất ngờ ập vào vào tập kích sòng bạc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo