Quốc tế

Triều Tiên chặn Facebook, Twitter, YouTube và mọi trang web Hàn Quốc

(DNVN) - Chính quyền Triều Tiên đã chính thức tuyên bố chặn các mạng xã hội Facebook và Twitter, YouTube và các trang web xuất xứ từ Hàn Quốc trên cả nước.

Thông tin được Sina dẫn nguồn tin từ Bộ Bưu chính và viễn thông Triều Tiên. Nhà cung cấp Internet chủ yếu của Triều Tiên, Koryolink, và các nhà cung cấp khác cũng đăng thông tin về việc chặn.

Trong danh sách các trang web bị chặn “trong một khoảng thời gian nhất định” của chính phủ Triều Tiên có Youtube, Facebook, Twitter, Voice of America (VOA) và các trang truyền thông khác của Hàn Quốc. Cùng với đó là những trang web cờ bạc hoặc khiêu dâm.

Triều Tiên chặn truy cập các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và mọi trang web Hàn Quốc.

Bộ Bưu chính và viễn thông Triều Tiên giải thích, biện pháp này nhằm ngăn chặn sự tuyên truyền dối trá chống lại các đường lối, chính sách của đất nước. Đồng thời, ngăn chặn các trang web chứa nội dung khiêu dâm.

Tuy vậy, tờ The Independent (Anh) đánh giá quyết định này dường như không có tác động lớn đến người dân Triều Tiên bởi phần lớn họ không được truy cập Internet. Được biết ở quốc gia này, chỉ có những người có "đặc quyền" mới được sử dụng các dịch vụ cao cấp, trong đó có việc sử dụng internet.

Ngay cả các máy tính ở đất nước này cũng được trang bị hệ điều hành Red Star được thiết kế riêng nhưng khá giống với hệ điều hành của Apple. Chỉ khác biệt ở chỗ chính phủ đã can thiệp vào "rất sâu" vào "kết cấu" bên trong.

Điển hình là chính phủ có thể dễ dàng lần ra đường đi của file từ máy này sang máy khác. Hệ điều hành này cũng tự động xác định những file có nội dung không mong muốn và xóa chúng mà không thông báo với người dùng. Giờ đây với chính sách mới, người dân chỉ truy cập được các trang riêng của Triều Tiên.

Với các quy định mới, du khách hoặc một lượng nhỏ người nước ngoài đang sinh sống tại Triều Tiên sẽ gặp khó khăn trong việc chia sẻ các thông tin mang tính cập nhật về quốc gia này ra thế giới bên ngoài.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo