Quốc tế

Triều Tiên điều 300 tên lửa áp sát biên giới Hàn Quốc

(DNVN) - 300 hệ thống tên lửa phóng rocket đa nòng cỡ 122 ly (MLRS) đang được Triều Tiên trang bị đặt dọc giới tuyên với phía Nam ngắm bắn về Hàn Quốc.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, sáng 24/4, Triều Tiên tuyên bố đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) có thể nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng Hải quân.

Triều Tiên được cho là đang điều 300 hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ 122 ly (MLRS) dọc biên giới với Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: AP)

Thông tấn Quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã có mặt tại sự kiện quan trọng này. Ông Kim cho biết cùng với sự ra mặt của SLBM, Triều Tiên cũng thể hiện rõ quốc gia này đang sở hữu một kho vũ khí hạt nhân đủ mạnh để chống lại mọi mối đe dọa.

Ngay trong sáng 24/4, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã triển khai khoảng 300 hệ thống phóng tên lửa đa năng dọc giới tuyên với phía Nam, đặt Hàn Quốc vào tầm tấn công.

Hãng tin Triều Tiên cho biết thêm, ông Kim Jong un đã khen ngợi các quan chức quân đội, nhà khoa học và kỹ sư hiện đang công tác trong lĩnh vực khoa học quốc phòng đã phát triển thành công công nghệ phóng tên lửa từ tàu ngầm. KCNA tuyên bố tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn đã phóng thành công từ một tàu ngầm ở độ sâu tối đa.

SLBM nếu được phóng từ dưới nước rất khó để đánh chặn, bởi vì chúng không thể bị phát hiện cho đến khi bay vào không trung. Những loại vũ khí này rất cơ động, khả năng tàng hình cao.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin khác của Yonhap thì số lượng hệ thống rocket có thể lên tới 600. Hiện, phía Hàn Quốc vẫn chưa có vũ khí nào đối phó với các hệ thống này. Hệ thống này có thể bắn tới Seoul và một số vùng lân cận. Báo Giao thông thông tin.

 

Biện pháp duy nhất của Hàn Quốc trong trường hợp này là tấn công phủ đầu. Tuy nhiên, giới chức nước này sẽ phải tính đến một cuộc chiến tranh nếu khơi mào cuộc tấn công.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa xác định được việc triển khai MLRS là có hay không. Trước đó, ngày 23/4, Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ huy vụ thử.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo