Quốc tế

Triều Tiên dọa đáp trả Mỹ bằng tấn công hạt nhân

Đại diện phía Triều Tiên tuyên bố sẽ dùng tấn công hạt nhân để đáp trả lại cuộc chiến tranh hạt nhân do Mỹ kích động.

Phó Nguyên soái Quân đội Nhân dân Triều Tiên, thành viên Hội đồng nhà nước về Quốc phòng Ryong Choi Hye  tuyên bố như vậy trong bài phát biểu trước biển người tham gia diễu hành kỷ niệm 105 năm ngày sinh của Kim Il Sung, người sáng lập ra nhà nước và là ông nội của nhà lãnh đạo hiện nay của đất nước.

Ông nói rằng: "Vũ khí hạt nhân chính nghĩa sẽ đè bẹp vũ khí Mỹ", hãng Kyodo đưa tin.

"Nếu Mỹ khiêu khích, chúng tôi sẽ ngay lập tức đáp trả  bằng cuộc tấn công tàn phá, nếu họ gây ra cuộc tổng chiến tranh, chúng ta sẽ đối chọi bằng chiến tranh toàn diện, nếu là cuộc chiến tranh hạt nhân, họ sẽ nhận đáp trả tương ứng bằng cuộc tấn công hạt nhân", chính trị gia cấp cao đồng thời là tướng lĩnh quân đội nói.

Triều Tiên dọa đáp trả Mỹ bằng tấn công hạt nhân. Ảnh: AFP.

Tại Bình Nhưỡng đang diễn ra cuộc diễu hành kỷ niệm 105 năm ngày sinh của Kim Il Sung — người sáng lập ra nhà nước, ông nội của nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un. 

Ngày này ở Triều Tiên được gọi là Ngày Mặt trời và được coi là một ngày nghỉ lễ quốc gia  lớn. Để đưa tin về sự kiện, Triều Tiên đã mời 200 nhà báo nước ngoài. Thông thường, trong ngày lễ này Triều Tiên kỷ niệm bằng trình diễn phô trương sức mạnh quân sự đang gia tăng của mình.

Trước đó vào hôm qua 14/4, Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Han Song-ryol cho rằng, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang diễn biến xấu, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cáo buộc những chia sẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter cá nhân của ông này những ngày qua “đang gây rắc rối” với những bình luận “công kích”.

Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định, Bình Nhưỡng có thể tiếp tục thử hạt nhân “bất kỳ lúc nào”, và rằng “Triều Tiên sẽ không khoanh tay trước nguy cơ từ cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ”.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo