Quốc tế

Triều Tiên "doạ" phóng tên lửa, Nhật, Hàn "nóng ruột"

(DNVN) - Quân đội Nhật Bản và Hàn Quốc "nóng ruột" và đặt tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên "doạ" chuẩn bị phóng tên lửa tầm trung ở nước này.

Tin tức trên báo Giao thông, ngày 21/6, Thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết, có khả năng Triều Tiên đang di chuyển tên lửa tầm trung tới bờ biển phía Đông nước này nhưng không thấy có dấu hiệu chuẩn bị phóng.

Nguồn tin cho biết, một số dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có lẽ đang chuẩn bị phóng tên lửa tầm trung Musudan - cùng loại tên lửa mà nước này đã cố gắng phóng tháng Năm vừa qua. Đồng thời, chính phủ Nhật Bản yêu cầu quân đội luôn cảnh giác cao độ.

Triều Tiên thử phóng tên lửa Musudan hồi tháng 5 nhưng thất bại - Ảnh: AP

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, cơ quan này chưa thể xác nhận báo cáo nhưng quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động tên lửa từ phía Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo, nếu Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa, nước này một lần nữa vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc và thách thức những lời cảnh báo liên tiếp từ cộng đồng quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck cho rằng: “Những hành động như vậy chỉ càng cô độc Triều Tiên với cộng đồng thế giới”.

Vào tháng 5 vừa qua, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa tầm trung Musudan nhưng thất bại. Tên lửa này được cho là có tầm bắn 3.000-4.000km. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo Seoul, Triều Tiên sở hữu khoảng 50 tên lửa Musudan. Lần đầu tiên tên lửa này được triển khai là vào năm 2007, tuy nhiên việc bắn thử chỉ mới diễn ra trong năm nay.

 

Seoul nói nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử tên lửa Musudan, nước này sẽ vi phạm nghị quyết hiện nay của Liên Hiệp Quốc và thách thức các cảnh báo của cộng đồng quốc tế.

Nên đọc
Triều Tiên thử phóng tên lửa Musudan hồi tháng 5 nhưng thất bại - Ảnh: AP
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo