Quốc tế

Triều Tiên "khiêu khích" cả thế giới với đầu đạn hạt nhân thu nhỏ

(DNVN) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các nhà khoa học "khoe" vật thể hình cầu được cho là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ như muốn "khiêu khích" cả thế giới.

Tin tức trên báo Infonet, tờ Rodong Sinmun vừa đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên đứng cạnh một vật thể hình cầu có màu sáng bạc, được cho là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ mà nước này đã đề cập trước đó. 

Vật thể được cho là mẫu đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, có thể gắn trên các tên lửa đạn đạo chiến lược. Khi gặp gỡ các nhà khoa học hạt nhân, ông Kim Jong Un đã khen ngợi công sức của họ cũng như bày tỏ sự hài lòng đối với đầu đạn hạt nhân đã được thu nhỏ và tiêu chuẩn hóa, thích hợp để gắn vào các tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên "khiêu khích" cả thế giới với đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Ảnh báo Zing news.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố hình ảnh về đầu đạn hạt nhân thu nhỏ của mình, tuy nhiên hình ảnh này khiến nhiều chuyên gia tỏ ý ngờ vực. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang phân tích các vật thể xuất hiện trong bức ảnh này. Báo Ngày nay thông tin.

Ông Whang Joo Ho, chuyên gia hạt nhân từ đại học Kyung Hee, Hàn Quốc, nêu quan điểm cho rằng vật thể hình cầu được giới thiệu trên ảnh dường như là mô hình của thiết bị kích hoạt đầu đạn hạt nhân, nó có thể chứa uranium hoặc plutonium bên trong.

Chuyên gia này lập luận đây chưa phải là hình ảnh xác thực của đầu đạn hạt nhân thu nhỏ mà chỉ có thể là mô hình bởi ông Kim và những người khác trong ảnh không hề mặc trang phục bảo hộ trước nguy cơ rò rỉ phóng xạ.

Những bức ảnh trên được đưa ra giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên khi Liên Hiệp Quốc áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt khắt khe đối với Bình Nhưỡng sau các vụ thử bom nhiệt hạch và phóng vệ tinh trong những tháng đầu năm 2016.

CHDCND Triều Tiên từng tuyên bố, nước này đã đã thử thành công bom nhiệt hạch vào ngày 6/1/2016. Một tháng sau, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đưa vệ tinh bay lên quỹ đạo.

 

Tuy nhiên, nhiều quốc gia cáo buộc Triều Tiên vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc bởi phát triển tên lửa đẩy là công nghệ lưỡng dụng, có thể sử dụng cho mục đích quân sự là chế tạo tên lửa đạn đạo chiến lược.

Triều Tiên hôm 7/3 cũng cảnh báo đã sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận thường niên quy mô lớn kéo dài hai tháng.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo