Quốc tế

Triều Tiên lại thử tên lửa, Nhật - Hàn họp khẩn

(DNVN)-Triều Tiên đã phóng một tên lửa khác qua Nhật Bản vào sáng sớm nay (15/9), ít giờ sau khi Bình Nhưỡng dọa "đánh chìm" quốc gia Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc đưa tin, sáng sớm nay (15/9), Triều Tiên lại phóng một tên lửa khác qua Nhật Bản. Vụ phóng này diễn ra chỉ ít giờ sau khi Bình Nhưỡng dọa "đánh chìm" Nhật Bản

Vụ phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng vào sáng nay đã khiến các quan chức Nhật Bản phải yêu cầu người dân tại đảo Hokkaido phải vào hầm trú ẩn. 

Triều Tiên thử tên lửa Hwasong-12 hồi cuối tháng 8/2017. (Ảnh AFP)

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, tên lửa đã bay khoảng 20 phút trước khi rơi xuống Biển Thái Bình Dương khoảng 2.000km ở phía Đông Hokkaido vào khoảng 7 giờ sáng nay theo giờ địa phương. 

"Triều Tiên đã phóng một tên lửa về phía Đông từ Bình Nhưỡng vào sáng nay", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo. 

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa này đã đạt độ cao 770km và bay khoảng 3.700km. 

Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, họ đang làm việc với các đối tác Mỹ để phân tích chi tiết vụ phóng này. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng kêu gọi các bộ trưởng tổ chức họp khẩn về an ninh quốc gia sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. 

 

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, lực lượng quân sự nước này cũng đã thực hiện một cuộc tập trận bắn tên lửa đạn đạo tại Biển Nhật Bản để phản ứng với báo động tên lửa. 

Hôm 14/9, Bình Nhưỡng dọa sẽ "đánh chìm" Nhật Bản, khẳng định quốc gia này "không còn cần thiết tồn tại gần chúng tôi nữa". Động thái này diễn ra chỉ 3 tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa trên lãnh thổ Nhật Bản. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo