Quốc tế

Triều Tiên "nổi điên" với tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc về THAAD

(DNVN) - Ngày 3/8, Triều Tiên kịch liệt lên án việc lấy các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Bình Nhưỡng để biện minh cho việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Ngày 3/8, Triều Tiên kịch liệt lên án Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye đã lấy các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Bình Nhưỡng để biện minh cho thỏa thuận của Seoul với Washington về việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Theo người phát ngôn Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên, những bình luận của bà Park đưa ra hôm 2/8 là "âm mưu cuối cùng nhằm chuyển hướng sang Triều Tiên những cáo buộc và chỉ trích từng bị dồn về phía bà Park từ mọi tầng lớp xã hội Hàn Quốc và thế giới do động thái triển khai THAAD."

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

"Điều không thể dung thứ là Tổng thống Park đã lạm dụng khả năng răn đe hạt nhân với mục đích tự vệ của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên... để biện minh cho hành động phản bội, ủng hộ Mỹ của bà Park", người phát ngôn Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên cho biết.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã giảm ở mức hai con số ngay tại khu vực Đông Nam, nơi vốn được coi là hậu phương chính trị của bà, sau quyết định triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Theo cuộc thăm dò do Research View thực hiện và công bố ngày 3/8, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tại tỉnh Bắc Gyeongsang, vốn luôn dành sự ủng hộ cho Tổng thống và đảng cầm quyền Saenuri (Thế giới mới), đã giảm 14,8% so với tháng trước, xuống mức 27,7%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ bà Park Geun-hye xuống dưới 30%. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 8/7 thông báo nước này và Mỹ đã đạt được thoả thuận về việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc nhằm đối phó với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên. Thị trấn Seongju thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang đã được chọn làm địa điểm triển khai hệ thống này.

Nên đọc

 

 

Thu Phương (Theo Xinhua)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo