Quốc tế

Triều Tiên thử hạt nhân, "bất chấp" mối đe dọa từ Mỹ?

(DNVN) - Sau khi gây chấn động thế giới bằng vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay, Triều Tiên tuyên bố sẽ không chịu khuất phục trước "sự hăm doạ" của Mỹ.

Theo AFP, Triều Tiên ngày 10/9 tuyên bố nước này sẽ không khuất phục trước "sự hăm dọa" hạt nhân của Mỹ, một ngày sau khi thế giới bị sốc bởi vụ thử hạt nhân lớn nhất và cũng là vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Bình Nhưỡng, báo TTXVN đưa tin.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố chương trình hạt nhân của nước này.

Rodong Sinmun, một tờ báo của đảng cầm quyền Triều Tiên, nêu rõ: "Đã qua rồi những ngày mà Mỹ có thể đưa ra sự hăm dọa hạt nhân đơn phương chống Triều Tiên. Mỹ bị chọc tức bởi những bước tiến quân sự mạnh mẽ của Triều Tiên theo một cách thức được chia ra nhiều giai đoạn."

Theo báo Vnexpress, vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng đã làm bùng lên sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua nhất trí bắt đầu làm việc ngay lập tức để cho ra một chuỗi lệnh trừng phạt mới

Bài xã luận của Rodong còn lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là "gái làng chơi bẩn thỉu" của lực lượng nước ngoài. "Triều Tiên sẽ không thay đổi lựa chọn dù kẻ phục tùng đế quốc Mỹ và ả gái làng chơi bẩn thỉu của lực lượng nước ngoài Park Geun-hye đang làm om sòm lên". Bà Park đã lên án các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Triều Tiên, trong cuộc thảo luận với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công vụ nổ đối với một đầu đạn hạt nhân, đúng ngày kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước này 9/9. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết có rung chấn mạnh 5,3 độ Richter xảy ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, Triều Tiên. Đây là vụ thử hạt nhân thứ hai của Triều Tiên riêng trong năm nay. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo