Doanh nghiệp - Doanh nhân

Triệu Vy lần đầu lọt "Top nữ tỷ phú tay trắng lập nghiệp"

Sau nhiều scandal dồn dập cuối năm ngoái, “Én nhỏ” Triệu Vy cuối cùng đã có tin vui.

Ngày 8/3, bảng danh sách “Nữ tỷ phú thế giới tay trắng lập nghiệp” đã được Viện nghiên cứu Hồ Nhuận, Thượng Hải công bố. Trong đó, 3 cái tên đáng chú ý nhất là bà Trần Lệ Hoa – vợ “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy, J.K. Rowling – tác giả bộ truyện nổi tiếng Harry Potter và “Én nhỏ” Triệu Vy. Có tất cả 102 nữ tỷ phú toàn thế giới có tên trong danh sách, trong đó, có đến hơn một nửa đến từ Trung Quốc.

Triệu Vy lọt "Top nữ tỷ phú tay trắng lập nghiệp".

Theo thống kê của Hồ Nhuận, bà Trần Lệ Hoa năm nay tụt xuống đứng vị trí thứ 3 trong bảng danh sách thay vì vị trí thứ nhất như năm ngoái với khối tài sản trị giá 51 tỷ NDT (gần 179 nghìn tỷ đồng); J. K. Rowling đứng ở vị trí 62 với 9,5 tỷ NDT (33 nghìn tỷ đồng) và "Tiểu Yến Tử" Triệu Vy sở hữu 6,3 tỷ NDT (22,1 nghìn tỷ đồng) - lần đầu lọt vào bảng xếp hạng với vị trí thứ 100. Điều đáng nói, số tài sản trên có sự đóng góp không nhỏ từ phía ông xã Huỳnh Hữu Long.

Bà Trần Lệ Hoa - vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách.

Triệu Vy từng được đánh giá là nữ nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc. Nguồn thu của “Tiểu Yến Tử” phần lớn đến từ các hoạt động kinh doanh, đầu tư cố phiếu và bất động sản. Ngoài ra, Triệu Vy còn cùng chồng nắm quyền quản lý công ty điện ảnh Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Bên cạnh đó, cô còn nắm cổ phần kiểm soát một số công ty điện ảnh uy tín, công ty tài chính Vân Phong và tập đoàn bất động sản Thuận Long. Thậm chí, ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách từng lọt Top 500 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và được mệnh danh là Warren Buffet phiên bản nữ.

Tài sản của Triệu Vy cùng với sự trợ giúp của ông xã Huỳnh Hiểu Long đã lên tới hàng chục ngàn tỷ.

Năm 2011, vợ chồng Triệu Vy từng gây sốc khi mua trang trại mang tên Chateau Monlot 400 năm tuổi  ở Bordeaux – Pháp và từng là tài sản của vua Louis XIII với giá 5 triệu USD. Sau đó, Triệu Vy đã xây dựng xưởng sản xuất rượu vang và tạo thương hiệu riêng trên thị trường thế giới.

Triệu Vy và trang trại rộng lớn tại Pháp.

Tuy nhiên, cuối năm 2017, vợ chồng Triệu Vy từng lao đao khi dính nhiều scandal liên tiếp, trong đó, nghiêm trọng nhất là việc bị phạt 600 nghìn NDT (khoảng 2,1 tỷ đồng) và bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm vì gian lận thương mại

Nên đọc


Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo