Quốc tế

Trump kêu gọi Nga và Ukraine cùng tạo dựng hòa bình

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố hình ảnh cuộc họp với Ngoại trưởng Liên bang Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin.

Sputnik đưa tin, ngày 11/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố hình ảnh của các cuộc họp với Ngoại trưởng Liên bang Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin đã được tổ chức một ngày trước đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Hôm qua, tôi đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin. Chúng ta cũng tạo dựng hòa bình! ", ông Trump đăng trên Twitter.

Chính phủ Ukraine rất mong đợi thiết lập quan hệ tốt đẹp với ông Trump và chính phủ Mỹ mới, hy vọng Mỹ sẽ duy trì hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Dù thế quan hệ và sự ủng hộ của Mỹ với Ukraine có thể sẽ không được tốt đẹp như dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama khi Tổng thống Trump tuyên bố muốn cải thiện quan hệ với Nga.

Các bước đi này sẽ tạo thêm sức mạnh thương lượng cho Nga với mục tiêu: Mỹ hủy bỏ trừng phạt và công nhận ảnh hưởng của Nga ở khu vực trong đó có Ukraine. Và theo National Interest, dỡ bỏ trừng phạt là một điều kiện tiên quyết nếu Mỹ muốn cải thiện quan hệ với Nga. Trong khi đó, Nga sẽ nỗ lực tìm kiếm sự thỏa hiệp của ông Trump về Ukraine. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo