Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc: Alibaba chuẩn bị ra mắt dịch vụ nhạc số

(DNVN) - Alibaba (Trung Quốc) đang có kế hoạch giới thiệu một dịch vụ âm nhạc trực tuyến trong vòng hai tháng tới.

Dịch vụ âm nhạc của Alibaba có tên là Tmall Office Box (TBO) với nội dung sẽ được mua từ các nhà sản xuất Trung Quốc hoặc do chính Alibaba sản xuất. Đầu năm nay, Alibaba đã từng úp mở về tham vọng sản xuất phim. Công ty cũng cho biết đã hoàn thành một bộ phim do một đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc thực hiện.

 

Alibaba chuẩn bị ra mắt dịch vụ nhạc số
Alibaba chuẩn bị ra mắt dịch vụ nhạc số

Patrick Liu, người đứng đầu bộ phận giải trí kỹ thuật số của Alibaba  cho biết, Tmall Box Office sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong 2 tháng tới thông qua đầu thu và TV thông minh của Alibaba sử dụng hệ điều hành của hãng. Ông nhận định một số nội dung sẽ được sản xuất bởi chính công ty và một số mua ở nước ngoài.

Ông Liu cũng chia sẻ về dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của công ty: "Nhiệm vụ của chúng tôi, nhiệm vụ của tất cả thành viên Alibaba là tập trung vào mảng giải trí gia đình. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được thành công giống như HBO hay Netflix tại Mỹ".

Được biết Alibaba đang tìm kiếm cơ hội xây dựng các hãng thương mại điện tử thông qua quảng bá thương hiệu trên trang phục được các diễn viên nổi tiếng mặc trong phim. Họ cũng đã sẵn sàng làm việc Hollywood để triển khai kế hoạch trên.

Một công ty truyền thông khác được hậu thuẫn bởi tỷ phú Jack Ma - Wasu Media, cũng  đã nhiều lần trao đổi với Netflix khi công ty Mỹ muốn mở rộng hoạt động tại Trung Quốc.

Nhà đầu tư đã tỏ ra ủng hộ với những chiến lược mới này của Alibaba. Sáng nay, cổ phiếu Alibaba Pictures đã tăng 3,6% trên sàn chứng khoán Hong Kong. Theo tính toán của hãng tư vấn IResearch, quy mô thị trường video trực tuyến của Trung sẽ tăng gấp ba lên 90 tỷ NDT năm 2018.

 

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo