Quốc tế

Trung Quốc điều tàu chiến mạnh nhất khuấy động Biển Đông sau phán quyết của PCA

(DNVN) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin hải quân nước này đã bàn giao tàu khu trục phòng không hiện đại Type-052D thứ 4 cho hạm đội phụ trách khu vực Biển Đông.

Sau khi Tòa Trọng tài đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện Biển Đông, với kết quả bất lợi cho Trung Quốc, ngay lập tức hải quân nước này đã bàn giao tàu khu trục phòng không hiện đại Type-052D thứ 4 cho hạm đội phụ trách khu vực Biển Đông.

Buổi lễ bàn giao diễn ra vào ngày 12/7 tại cảng Tam Á, đảo Hải Nam. Zhou Xuming, phó chỉ huy hạm đội, đã trao cờ lưu niệm và giấy xác nhận đặt tên cho tàu 175 Ngân Xuyên. Đây là chiếc tàu khu trục phòng không Type-052D thứ 4 được giao cho hạm đội của Trung Quốc ở Biển Đông.

Tàu khu trục Type-052D số hiệu 175 mới được bàn giao tại quân cảng Tam Á, đảo Hải Nam. 

Type-052D, thuộc loại tàu khu trục phòng không nâng cấp từ Type-052C. Tàu được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) mới, cũng như nhiều nâng cấp về vũ khí và trang thiết bị.

Trung Quốc từng giới thiệu Type-052D có hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng hiện đại nhất, được nước này ví như Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng (VLS) MK-41 của Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự tin rằng, hệ thống này chưa đủ tầm để so sánh với MK-41.

Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng, lắp trên tàu Type-052D có thể lắp tên lửa phòng không HQ-9B tầm bắn 200 km và tên lửa phòng không tầm trung DK-10A tầm bắn 70 km.

Ngoài ra, hệ thống này có thể phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất DF-10, tầm bắn 2.500 km, tên lửa chống hạm YJ-18. Tàu được vũ trang pháo hạm 130 mm, một hệ thống phòng thủ tầm cực gần Type-730, cụm phóng tên lửa tầm thấp FL-3000N, 3 pháo điều khiển từ xa 30 mm, 2 cụm phóng ngư lôi chống ngầm.

Ngày 12/7, Tòa Trọng tài ra phán quyết vụ kiện Biển Đông của Philippines, bác bỏ những yêu sách của Trung Quốc bên trong "đường lưỡi bò". Phán quyết này được gọi là "đòn giáng pháp lý" vào Trung Quốc.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo