Quốc tế

Trung Quốc tập trận liên chiến khu sau phán quyết của PCA

(DNVN) - Chiều 12/7, ngay sau khi PCA ra phán quyết về Biển Đông, quân đội Trung Quốc đã tiến hành đợt tập trận kéo dài 9 ngày tại một căn cứ huấn luyện nằm ở phía Tây Bắc nước này.

Chiều 12/7, quân đội Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 9 ngày tại một căn cứ huấn luyện nằm ở phía Tây Bắc nước này, với sự tham gia của những đơn vị thuộc các chiến khu khác nhau.

Binh sỹ Trung Quốc trong một cuộc tập trận.

Lực lượng pháo binh thuộc Tập đoàn quân số 31 của Bộ chỉ huy Chiến khu miền Đông đã tham gia tập trận sau khi hành quân 2.500km. Đối thủ của lực lượng này trong cuộc tập trận là một lữ đoàn thuộc Tập đoàn quân số 47 của Bộ chỉ huy Chiến khu miền Tây.

Quân đội Trung Quốc cho biết mục đích của cuộc tập trận là huấn luyện các ứng dụng hỏa lực vào các tình huống đối đầu, tấn công và phòng thủ, đổ bộ và chống đổ bộ.

Đặc biệt, cuộc tập trận trên diễn ra ngay sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) vừa ra phán quyết cuối cùng về vụ Philippines kiện yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông sau hơn 3 năm thụ lý.

Một trong những nội dung đầu tiên trong phán quyết PCA đưa ra là Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử trên biển Đông. “Trung Quốc không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào để tuyên bố chủ quyền lịch sử đối với những tài nguyên biển trong đường chín đoạn”, PCA phán quyết.

Cùng ngàyBộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra tuyên bố khẳng định nước này không chấp nhận cũng như không công nhận phán quyết của PCA, cho rằng phán quyết của PCA là "không có cơ sở, vô giá trị và không có hiệu lực ràng buộc".

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo en.people.cn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo