Quốc tế

Trung Quốc lại dậy sóng vì nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông

(DNVN) - Ngày 21/10, một vụ nổ lại xảy ra tại một nhà máy hóa chất tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, làm 9 người mất tích và 2 người bị thương.

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ xảy ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 21/10 (theo giờ địa phương) tại một phân xưởng của Công ty Công nghiệp hoá chất Thiên Bảo ở huyện Bình Ấp, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc khiến hai người bị thương và 9 người mất tích.

Vụ nổ ở Thiên Tân đã làm dấy lên những lo ngại về an toàn công nghiệp.
Nhiều vụ nổ nhà máy trong thời gian ngắn làm dấy lên lo ngại về tiêu chuẩn an toàn công nghiệp ở Trung Quốc.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của công ty Thiên Bảo, công ty này được thành lập năm 1958, chuyên sản xuất vật liệu nổ phục vụ mục đích dân sự. Hiện tại nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Được biết, ngày 23/8 cũng đã xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất tại một khu vực khác của tỉnh Sơn Đông khiến 1 người chết. Các vụ nổ này diễn ra tiếp sau vụ nổ ở Thiên Tân hôm 12/8 cướp đi sinh mạng của ít nhất 145 người, 28 người vẫn mất tích và 474 người bị thương. 

Vụ nổ lần này thêm một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn ở Trung Quốc khi các vụ tai nạn công nghiệp liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo