Quốc tế

Trung Quốc: Nổ lớn ở nhà máy hóa chất Sơn Đông, ít nhất 9 người bị thương

(DNVN) - Lửa bùng lên dữ dội tại hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất thuộc thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào khoảng 20h50' tối 22/8, khiến ít nhất 9 người bị thương và nhiều nhà cửa, tài sản xung quanh bị hư hại.

Theo thông tin từ phía cảnh sát thành phố Truy Bác, nhà máy hóa chất thuộc sở hữu của công ty Ruixing Chemical, đặt tại xã Dongfu, huyện Zibo đã phát nổ vào lúc 20h50' tối qua (theo giờ địa phương). Ngay sau đó, 6 đội lính cứu hỏa với 17 xe chữa cháy chuyên dụng đã nhanh chóng được điều tới hiện trường.

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất gần thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông.
Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất gần thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông.

Tờ Nhân dân nhật báo đưa tin, lực lượng cứu hộ vừa xác nhận được con số thương vong ban đầu là 9 người bị thương và không có ai thiệt mạng. Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, vụ nổ có sức ảnh hưởng mạnh đến mức người dân ở cách hiện trường 5 km cũng cảm nhận được và cửa kính nhà dân trong phạm vi bán kính 1 cây số bị phá vỡ.

 Một người dân tại Dongfu cho biết, ông nhìn thấy một quả cầu lửa khồng lồ từ sân nhà và nghe thấy 2 tiếng nổ lớn. Theo thông tin từ truyền thông địa phương, nhà máy này mới khánh thành chưa lâu và vẫn đang trong giai đoạn tuyển dụng.

Nhiều người dân tỏ ra hoảng loạn sau vụ việc. Họ đổ ra hiện trường để theo dõi. Giới chức đã bắt đầu sơ tán dân cư trong khu vực.
Nhiều người dân tỏ ra hoảng loạn sau vụ việc. Họ đổ ra hiện trường để theo dõi. Giới chức đã bắt đầu sơ tán dân cư trong khu vực.

Nhà chức trách đã bắt đầu sơ tán dân cư trong khu vực. Một đoạn video đăng trên mạng xã hội Weibo cho thấy ngọn lửa lớn và những người chứng kiến la hét: "Nổ rồi, sắp nổ rồi".

Lính cứu hỏa tại hiện trường còn cho hay nhà kho chứa nhiều chất adiponitrile, hóa chất lỏng không màu và và là dẫn xuất của nylon polymer. Nó rất dễ bắt lửa và có thể giải sinh ra độc khi cháy.  

 

Theo lính cứu hỏa tại hiện trường, nhà kho ở Sơn Đông chứa nhiều chất adiponitrile, hóa chất lỏng không màu. Nó rất dễ cháy và có thể giải phóng khí độc khi bị đốt.
Theo lính cứu hỏa tại hiện trường, nhà kho ở Sơn Đông chứa nhiều chất adiponitrile rất dễ cháy và có thể giải phóng khí độc khi bị đốt.

Hôm 12/8, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra ở kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 122 người thiệt mạng, bao gồm nhiều lính cứu hỏa và hơn 60 người khác vẫn mất tích.

Giới chức Trung Quốc xác nhận kho hàng chứa 40 loại hóa chất độc hại, bao gồm hàng tấn hóa chất dễ gây cháy nổ. Lửa bùng lên đã thiêu rụi 17.000 ngôi nhà, thiêu rụi khoảng 3.000 ôtô và nhiều người dân phải đi lánh nạn vì lo ngại chất độc trong không khí. Sự việc khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc giới chức thành phố đặt những kho hàng chứa hóa chất độc hại quá gần khu dân cư.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị ở bệnh viện.
Các nạn nhân bị thương đang được điều trị ở bệnh viện.

Dương Dương (Theo People Daily News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo