Quốc tế

Trung Quốc lên tiếng về thông tin ông Trump chọn Ngoại trưởng

(DNVN) - Trung Quốc bày tỏ hy vọng về sự phát triển ổn định trong quan hệ với Mỹ sau khi có thông tin Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn ExxonMobil, ông Rex Tillerson sẽ trở thành Ngoại trưởng Mỹ.

Theo Reuters ngày 13/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ hy vọng về sự phát triển ổn định trong quan hệ với Mỹ sau khi có thông tin Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chọn Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn ExxonMobil, ông Rex Tillerson làm Ngoại trưởng Mỹ trong chính quyền sắp tới của mình.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn ExxonMobil, ông Rex Tillerson.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói: "Điều này nằm trong lợi ích cơ bản giữa người dân hai nước nhằm đảm bảo quan hệ song phương ổn định và lành mạnh.

Ông Tillerson là một nhà quản lý giỏi. Doanh nhân 64 tuổi này sở hữu kinh nghiệm kinh doanh trên toàn thế giới, và có mối quan hệ rộng với nhiều nguyên thủ quốc gia, đặc biệt là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Việc đề cử ông Tillerson làm ngoại trưởng Mỹ có thể vấp phải chỉ trích nặng nề từ phía Thượng viện, do ông này có nhiều năm làm việc tại Nga và Trung Đông. 

Ông Tillerson chính là người đã lập luận chống lại các biện pháp trừng phạt của Mỹ và đồng minh châu Âu đối với Nga sau khi Moskva sáp nhập Crimea từ Ukraine hồi năm 2014.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo