Pháp luật

Trung tá công an rởm lừa “chạy” học trường cảnh sát lĩnh án

(DNVN) - Tự xưng mình là trung tá công an công tác tại Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, Bùi Công Hùng "nổ" mình có thể "chạy" học trường cảnh sát rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức tên báo Vietnamnet, ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Công Hùng (SN 1974, ở Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hùng giới thiệu với anh Vũ Văn L. (ở Thường Tín, Hà Nội) là Trung tá, công tác tại Đội Cảnh sát ma túy Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hùng nói có thể “chạy” cho con trai anh L. vào học tại trường Trung học Cảnh sát Nhân dân 1 tại Hà Nội.

Trung tá công an rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại tòa. Ảnh Vietnamnet.

Tin tưởng, anh L. đã nhờ Hùng xin cho con trai đi học và Hùng đã nhận lời với điều kiện phải chi 300 triệu đồng để anh ta "chạy trường". Theo hứa hẹn của Hùng, đến tháng 9/2012 con anh L. sẽ được đi học.

 Sau khi con trai tốt nghiệp THPT, anh nh L. đưa hồ sơ của con trai cho Hùng và nhiều lần đưa tiền nhưng con mình không được đi học nhưng Hùng “nổ”. Tại tòa sơ thẩm, Hùng khai chỉ nhận 30 triệu đồng, số tiền hàng trăm triệu chỉ là tính toán chi phí. Toàn bộ số tiền Hùng chi tiêu cá nhân hết. Báo VOV thông tin.

Cùng thủ đoạn trên, Hùng lừa anh chị D và chị Ch. (cùng trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) nhờ “chạy” cho con đi công an nghĩa vụ để chiếm đoạt tiền. Trong hai bị hại này, chị Ch. may mắn hơn khi đòi lại được tiền đã giao cho Hùng.

Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên Hùng mức án 54 tháng tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cho rằng mức án không tương xứng với hành vi, phía bị hại đã có đơn kháng cao yêu cầu tăng nặng hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên phiên phúc thẩm ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo