Pháp luật

Truy bắt nghi phạm đốt lò bánh mỳ làm 4 người bị thương

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương truy bắt nghi phạm tẩm xăng đốt lò bánh mỳ làm 4 người bị thương; trong đó có chị gái và vợ chưa cưới của kẻ này.

Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Thanh Giàu (23 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi phóng hỏa đốt lò bánh mỳ xảy ra ở P.Tân Bình (TX.Dĩ An) làm 4 người bị thương. Báo Thanh niên thông tin.

Lò bánh mì nơi xảy ra vụ phóng hỏa - Ảnh: Đỗ Trường. Ảnh Thanh  niên.
Lò bánh mỳ nơi xảy ra vụ phóng hỏa - Ảnh: Đỗ Trường/Thanh niên.

Giàu là em ruột chị Nguyễn Thị Oanh (28 tuổi, sống tại Dĩ An). Rạng sáng 31/8, thanh niên này đến lò bánh mỳ của chị này ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An. Đây cũng là nhà của chị Nguyễn sống cùng vợ sắp cưới của Giàu và hai công nhân làm bánh mỳ. Báo Vnexpress thông tin.

Tranh cãi với chị gái, Giàu lấy can xăng có sẵn trong nhà đổ xuống sàn, châm lửa đốt. Chị Nguyễn và vợ sắp cưới của Giàu cùng hai công nhân bị bỏng được người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa, đưa đi cấp cứu. Lực lượng PCCC đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ kết hợp cùng công an địa phương đến hiện trường.

Vụ cháy làm 4 người bị bỏng gồm: chị Nguyễn Thị Oanh (28 tuổi), chị Trần Thị Cẩm Hương (21 tuổi, sống tại Tiền Giang) và 2 nhân viên làm việc tại lò bánh mỳ là Tô Thị Thanh Vân (17 tuổi,  sống tại  Tiền Giang), Nguyễn Văn Nhỏ (19 tuổi,  sống tại  Đắk Nông).  Tại hiện trường, công an xác định vật liệu gây cháy là xăng đổ tràn ra khắp nền nhà đã thiêu rụi lò sản xuất bánh mỳ và 4 xe máy.

Nạn nhân đang điều trị tại khoa bỏng tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc/Tiền Phong
Nạn nhân đang điều trị tại khoa bỏng tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc/Tiền Phong

Chiều 1/9, trao đổi PV báo Tiền Phong, bác sĩ Lê Nguyên Diên Minh - khoa bỏng tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, cả 4 bệnh nhân được sơ cứu tại y tế địa phương trước khi được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện.

Chị Oanh bị bỏng lửa xăng 26% diện tích cơ thể, tương tự chị Vân 15%, chị Hương 30% và anh Nhỏ 21%. Các vết bỏng chủ yếu tập trung ở tay và hai chân các bệnh nhân, với một số vị trí bỏng sâu độ 2.

 

Theo bác sĩ Minh, tình trạng 4 bệnh nhân ổn định, nằm trong khả năng điều trị. Tuy nhiên, khoa vẫn theo dõi sát vì trong quá trình điều trị có thể xảy ra những bất thường, ví dụ như diễn biến tâm lý, sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hồi phục hoặc tính mạng bệnh nhân.

Trước đây, Giàu đã từng phải đi tập trung cai nghiện ma túy. Khi trở về nhà, Giàu được chị gái cho vào làm việc tại lò bánh mỳ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo