Từ cô gái ở thị trấn nhỏ trở thành nhà điều hành được trả lương cao nhất tại Apple
Gia nhập Apple vào năm 2014 với tư cách là người đứng đầu hệ thống bán lẻ, Angela Ahrendts lấp đầy vị trí bị bỏ trống hơn một năm. Vào thời điểm đó, cả giới công nghệ đều rất ngạc nhiên. Ahrendts trước đây đảm nhận nhiều chức vụ trong lĩnh vực thời trang và không hề có nền tảng kiến thức về công nghệ.
Nhưng rõ ràng cô được Apple đánh giá rất cao khi là nữ giám đốc cấp cao duy nhất tại công ty sản xuất ra iPhone.
Ahrendts lớn lên trong một gia đình có 6 anh chị em ở New Palestine, Indiana. Thời trung học, cô có đam mê với các hoạt động thể thao như tennis, bóng chuyền và thể dục dụng cụ.
Khi còn là một đứa trẻ, Ahrendts có thói quen tự may quần áo của mình và mơ ước dấn thân vào ngành công nghiệp thời trang. Năm 1998, Ahrendts gia nhập Liz Claiborne và trở thành phó chủ tịch điều hành sau tám năm. Đầu năm 2006, Ahrendts đầu quân làm CEO Burberry và ngay lập tức tái cấu trúc công ty. Cô cho ngừng sản xuất 35 danh mục sản phẩm, trong số đó có nhiều mẫu nổi tiếng làm nên thương hiệu Burberry. Ahrendts còn thúc đẩy áp dụng các công nghệ mới vào bán hàng. Dưới sự lãnh đạo của cô, Burberry tham gia vào thị trường thương mại điện tử và liên tục cập nhật công nghệ tại các cửa hàng. Hoạt động bán lẻ của công ty không ngừng mở rộng sang các thị trường mới.
Ahrendts gặp chồng mình, Gregg Couch khi còn học tiểu học. Họ đã ở bên nhau được 40 năm và có 17 năm yêu xa khi Ahrendts sống ở Manhattan và làm việc 80 giờ một tuần. Sau khi Couch chuyển đến New York, họ kết hôn ở độ tuổi 30. Couch bắt đầu mở công ty kinh doanh, nhưng anh đã từ bỏ khi Ahrendts tiếp quản vị trí CEO Burberry và trở thành một người cha ở nhà.
Năm 2013, Ahrendts trở thành CEO được trả lương cao nhất tại Anh, với 26,3 triệu USD. Khi ở Burberry, Ahrendts có khoản trợ cấp quần áo hơn 33.000 USD. Cô cũng được giảm giá 80% khi mua sản phẩm của công ty. Vào năm 2014, Ahrendts được nhận danh hiệu DBE danh dự "vì sự đóng góp chó sự phát triển của các doanh nghiệp Anh". Trong nhiệm kỳ Ahrendts làm tại Burberry, giá cổ phiếu công ty tăng gấp 3 lần.
Vào tháng 4 năm 2014, Ahrendts trở thành phó chủ tịch điều hành bán lẻ tại Apple. Gã khổng lồ công nghệ đã giao cho cô nhiệm vụ phát triển quy mô bán lẻ và tăng cường hệ thống quản lý, đảm bảo chất lượng nhân viên.
Ahrendts là một “fan” của Apple trước khi gia nhập công ty. "Nếu tôi đi tìm một hình mẫu công ty lý tưởng, thì đó là Apple," cô nói với tờ Wall Street Journal trong khi vẫn giữ chức CEO Burberry. "Đó là một công ty tuyệt vời nhằm tạo ra một lối sống mới cho người dùng".
Mục tiêu chính của Ahrendts không tập trung vào số lượng hàng bán ra, mà là thiết kế các cửa hàng để khuyến khích người dùng tương tác. Ahrendts hướng tới mục tiêu đó bằng cách phát triển mối quan hệ với nhân viên của mình và làm cho Apple trở thành “ngôi nhà” mà mọi người có thể kết nối với nhau.
Nhân viên bán lẻ của Apple nhận thấy ở Ahrendts sự ấm áp và quan tâm chân thành. "Ngay cả qua điện thoại, bạn cảm thấy như cô ấy đang ngồi ngay bên cạnh bạn nói chuyện", một quản lý cửa hàng Apple chia sẻ. Ahrendts còn có thói quen gửi các tin nhắn video hàng tuần để động viên mọi người.
Ahrendts hiện là nhân viên được trả lương cao nhất của Apple với mức lương 24,2 triệu USD trong năm 2017. Con số này gấp hai lần tiền lương mà CEO của Apple Tim Cook nhận được.
End of content
Không có tin nào tiếp theo